Hơn 1.100 tỷ đồng từ nuôi heo đất khuyến học

(VOH) - Chương trình Tiết kiệm nuôi heo đất được Hội Khuyến học TP phát động từ mùa xuân năm heo vàng Đinh Hợi-2007.

Tại Hội nghị nhân điển hình các mô hình học tập, tổng kết 10 năm thực hiện chương trình "Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học" để xây dựng quỹ khuyến học gia đình (2007-2017) diễn ra sáng 29/12, Hội Khuyến học cho biết người dân đã tiết kiệm được hơn 1.100 tỷ đồng thông qua 1,7 triệu con heo đất để chăm lo cho việc học tập của con em. Trong đó, số tiền bà con ủng hộ lại cho các cấp Hội Khuyến học gần 37 tỷ đồng.

Hơn 1.000 tỷ đồng từ heo đất khuyến học

Chương trình Tiết kiệm nuôi heo đất được Hội Khuyến học TP phát động từ mùa xuân năm heo vàng Đinh Hợi-2007.Tiền tiết kiệm thu được từ "heo đất khuyến học" sử dụng vào việc chăm lo việc học cho con em trong từng gia đình, tổ dân phố, xóm ấp, phường xã.

Qua 10 năm thực hiện, hiện đã có gần 99% phường - xã, trên 96% khu phố - ấp, 95% trường công lập tham gia chương trình. Qua đó, hình thành ý thức tự giác của người dân trong việc xây dựng quỹ khuyến học gia đình, phát huy truyền thống xây dựng xã hội học tập và tô điểm thêm nét văn hoá nghĩa tình của cư dân thành phố.

PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng đây là một hoạt động căn cơ lâu dài ổn định để chăm sóc con em học hành. Qua đó cho thấy sức mạnh của nhân dân rất lớn. Nếu chúng ta biết phát động và nuôi dưỡng phong trào. Chương trình rất có ý nghĩa về tinh thần. Mỗi hội viên khuyến học TPHCM đã học tập, làm theo lời Bác, sống tiết kiệm, chăm lo cho ai cũng được học hành, và có hiệu quả về tài chính rõ rệt.