Hơn 4.000 thí sinh làm bài đánh giá năng lực vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa

(VOH) - Sáng 12/6, hơn 4.000 học sinh lớp 5 đã tham dự kỳ khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Năm nay, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TPHCM tuyển 525 chỉ tiêu cho 15 lớp 6. Trong khi đó, hồ sơ đăng ký là hơn 4.100, như vậy tỷ lệ “chọi” là 1/8.

thí sinh,  khảo sát năng lực, Trường Trần Đại Nghĩa

Các thí sinh trước giờ thi. Ảnh: PLO

Theo quy định, 8 giờ thí sinh sẽ bắt đầu làm bài khảo sát và dự kiến khoảng 9 giờ 45 sẽ kết thúc.

Bài khảo sát gồm 2 phần: Trắc nghiệm có 24 câu hỏi, tự luận có 8 câu hỏi. Thí sinh làm phần trắc nghiệm trước với thời gian 45 phút và điểm số phần này chiếm 60% tổng số điểm bài thi. Kết thúc thời gian làm bài trắc nghiệm, thí sinh sẽ làm bài tự luận với thời gian tương tự.

Nội dung bài khảo sát đề cập đến lĩnh vực toán học tư duy, toán thực tiễn, năng lực tiếng Anh, hiểu biết tự nhiên, khoa học thường thức, khuyến khích học sinh tiếp cận với thực tiễn…

Các câu hỏi không nhằm kiểm tra một liều lượng kiến thức cụ thể nào trong chương trình tiểu học mà đòi hỏi thí sinh biết vận dụng các kiến thức đã học để xử lý tình huống.

Trong đó, các câu hỏi lĩnh vực khoa học tự nhiên là các vấn đề khoa học đời sống, thông tin, kiến thức khoa học vận dụng vào các tình huống trong cuộc sống. Còn lĩnh vực khoa học xã hội là các kiến thức về đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý.

Dự kiến 16/6, trường sẽ công bố kết quả thi.

Đây là trường duy nhất ở TP.HCM xét tuyển vào lớp 6 với hình thức khảo sát năng lực. Nếu không trúng tuyển vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.