Hướng dẫn nấu ăn: Làm món pate gan gà kiểu Pháp

(VOH) - Ca sĩ Trúc Nhân giới thiệu một món ngon trong ẩm thực Pháp - Pate gan - món ăn mà ca sĩ này từng được ăn khi đi lưu diễn ở Đức.

(Ảnh minh họa: Gastronomer's Guide)

Trúc Nhân chia sẻ cách làm pate gan gà trong Chuyên mục Món ngon bữa trưa (Chương trình Sài Gòn buổi trưa phát trên kênh FM 99.9 MHZ, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM).

Nguyên liệu món pate gan kiểu Pháp:

– 300 gram gan gà (Gan màu vàng sậm)

– Sữa tươi không đường ( giúp giảm vị tanh của gan)

– 1 củ hành tây

– 100 gram thịt gà ức băm nhỏ

– 100 gram bơ

– Lá Rosemary hoặc Oregano

– Gia vị, hạt tiêu

Các bước thực hiện món pate gan:

– Gan gà mua về bạn cần rửa sạch, thái mỏng thành miếng nhỏ. Sau đó cho vào một cái bát. Đổ sữa tươi không đường vào ngâm cho gan bớt vị tanh nồng.

– Sau khi ngâm sữa xong, cần rửa lại thật sạch một lần nữa.

– Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

– Đặt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ và vừa để tránh khi xào bị cháy, cho dầu ăn vào và đun sôi. Đợi khi dầu sôi lên thì đổ 50 gram bơ vào cho bơ tan chảy.

– Thả thêm hành tây vào xào cùng. Sau đó mới cho gan cùng thịt gà ức vào đây rồi đảo đều để hỗn hợp chín đều.

– Bạn cần vặn lửa vừa để gan được chín kỹ nhé!

– Sau khi đã có được hỗn hợp pate, bạn để chúng nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc máy nghiền để nghiền nhỏ pate. Bạn cũng có thể nghiền thô tùy sở thích.

– Sau đó đổ pate vào một cái khuôn vừa vặn.

– Với 50 gram bơ còn lại, bạn tiếp tục đun cách thủy cho chúng tan chảy.

– Đến khi có được hỗn hợp bơ tan chảy, bạn đổ chúng lên bề mặt khuôn chứa pate. Việc này sẽ làm cho việc bảo quản pate gan được lâu hơn.

– Bỏ khuôn pate này vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

– Pate gan kiểu Pháp có thể bảo quản ở tủ lạnh khoảng 4 ngày.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2016 với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan" sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám từ ngày 15-18/12/2016.

Du khách tới hội chợ để tham quan các gian hàng, có thể lựa chọn các món ngon để thưởng thức. Có 2 khu vực riêng để du khách thưởng thức với sức chứa mỗi khu vực lên tới 200 chỗ. Tại đây còn có không gian để thưởng thức các loại bia ngon và độc đáo của Đức, Bỉ, Séc.

Ngoài ra, khách còn được trực tiếp tham gia các hoạt động làm món ăn truyền thống với các nghệ nhân như bánh xèo miền Nam, cơm lam, mứt...