IPhone 8, 8 Plus: Apple chỉ cải tiến khả năng chụp hình

(VOH) - Apple cũng giới thiệu Iphone X với màn hình siêu nét Super Retina.

Rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus và  đặc biệt là mẫu iPhone X  được đồn đoán từ lâu..

Đúng như các tin đồn trước đó, bộ đôi kế nhiệm iPhone 7 và 7 Plus được đặt tên là iPhone 8 và 8 Plus, thay vì 7S như quy luật thông thường. Thiết kế không có gì khác biệt, chỉ được nâng cấp về cấu hình phần cứng và bổ sung tính năng sạc không dây.

Sau nhiều năm dùng kim loại nguyên khối thì giờ đây Apple đã quay lại sử dụng kính trên iPhone 8 tương tự thế hệ iPhone 4/4S. Máy sẽ có ba màu sắc là bạc, xám và vàng. 

Loa mới của iPhone cho âm lớn hơn 25%.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus được tích hợp chip xử lý A11 Bionic mới. Con chip mới này sẽ giúp cải thiện đáng kể tốc độ chụp ảnh. Xử lý tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp và khử nhiễu.

Về tính năng, iPhone 8 vẫn sẽ có tiêu chuẩn chống nước IP67. Tiêu chuẩn này cho phép máy hoạt động dưới nước trong 30 phút hoặc hơn ở độ sâu 1 mét tuỳ trong từng trường hợp. Ngoài ra iPhone 8 sẽ hỗ trợ AR, có kết nối LTE Advanced, BT 5.0. Máy sẽ được chạy trên phiên bản iOS 11 chính thức ngay khi xuất xưởng.

Camera cảm biến 12 MP cho phép cải thiện ánh sáng chụp ảnh 83% và cho độ bão hòa màu sắc tốt hơn.



iPhone 8 Plus có ống kính camera kép 12 MP và ổn định hình ảnh quang học. Người dùng cũng có thể thay đổi hiệu ứng ánh sáng sau khi chụp ảnh.

Bên cạnh camera chính 12 MP, F/1.8 như IP8, máy được tích hợp thêm camera tele thứ 2 có khẩu độ F/2.8. Tính năng chống rung quang học OIS năm nay sẽ xuất hiện trên cả iPhone 8 thay vì chỉ có trên phiên bản Plus như các năm trước.

Trên iPhone 8 Plus, tính năng chụp chân dung được nâng cấp lên với tên gọi mới Portrait Lightning. Tính năng này cho phép người dùng tạo chiều sâu cho bức ảnh bằng cách điều chỉnh độ sáng trong thời gian thực với các mẫu mà Apple tạo sẵn. Về khả năng quay video, iPhone mới sẽ có thể quay video ở độ phân giải 4K 60 fps.

Ngay cả sự xuất hiện của iPhone X cũng đã được dự báo từ trước. Sản phẩm sở hữu thiết kế mới với màn hình tràn cạnh, loại bỏ phím Home, mang đến trải nghiệm và cách dùng hoàn toàn khác. Để vào màn hình chủ, người dùng vuốt từ dưới lên, để mở khóa chỉ việc nhìn vào máy. Đi kèm với đó, thiết bị này được trang bị camera kép độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 và f/2.4, màn hình Super Retina. 

Đáng chú ý, iPhone X sử dụng màn hình vô cực siêu nét "Super Retina Display," 5.8 inches, độ phân giải 458 pixel/inch. Màn hình này được phát triển trên nền công nghệ OLED mang đến hình ảnh có màu sắc, ánh sáng sống động hơn rất nhiều.Màn hình iPhone X cũng hỗ trợ video HDR, 3D Touch.

Về thời lượng pin, iPhone X có thời lượng pin lâu hơn hai giờ so với iPhone 7.

Apple cho biết hãng sẽ phát hành một bộ sạc mới: Sạc pin đồng hồ Apple Watch Series 3, iPhone X và AirPods, cho phép tất cả sạc cùng một lúc. Bộ sạc này được gọi là AirPower.

iPhone 8 và 8 Plus bắt đầu nhận đặt hàng từ 15/9 và sẽ lên kệ từ 22/9, mức giá tương ứng dành cho phiên 64 GB và 256 GB của iPhone 8 là 699 và 849 USD, của iPhone 8 Plus là 799 và 949 USD. Trong khi đó, iPhone X có giá 999 USD cho phiên bản 64 GB, bắt đầu nhận đặt hàng từ 27/10 và bán ra ngày 3/11.

Trước khi giới thiệu bộ 3 iPhone mới, Apple cũng trình làng thế hệ kế tiếp của Apple Watch và Apple TV, với nhiều nâng cấp đáng chú ý như kết nối LTE cho Watch và công nghệ 4K cho TV.