Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Thí sinh than đề khó

(VOH) - Đề thi cơ bản đáp ứng được yêu cầu xét tốt nghiệp trung học phổ thông nên có những câu rất dễ lấy điểm. Tính phân loại thể hiện rõ ở những câu hỏi phía cuối đề.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Marie Curie, quận 3, sau khi kết thúc buổi thi sáng nay, 26/06, nhiều thí sinh nhận xét bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên về cơ bản đáp ứng tiêu chí xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Những câu hỏi càng về cuối đề từng môn thi thành phần càng mang tính phân loại thí sinh.         

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Marie Curie, quận 3,

Thì sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Marie Curie, quận 3,

Em Minh Trí, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Diệu cho hay, đề thi cơ bản đáp ứng được yêu cầu xét tốt nghiệp trung học phổ thông nên có những câu rất dễ lấy điểm. Tính phân loại thể hiện rõ ở những câu hỏi phía cuối đề. Học sinh có thể đạt được điểm trung bình nhưng điểm cao thì hơi khó, “Ở môn Hóa, 20 câu đầu rất dễ. Từ câu 20 – 30, mình phải suy nghĩ mới làm được. Còn từ câu 30- 40 có những câu rất khó, phải suy nghĩ nhiều hơn vì khó hơn, phải ôn tập từ đầu năm, rất chăm chỉ thì mới làm những câu này được. Môn Lý thì không phải là môn thế mạnh của em, vì em ôn tổ hợp khối B. Em nghĩ chắc em làm được 50%. Còn môn Sinh em nghĩ khoảng 70% em làm được. Tổng thể 3 môn này chủ yếu phục vụ cho xét tốt nghiệp” Minh Trí nói.

Còn thí sinh Băng Trinh, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu thì e ngại về kết quả làm bài môn Sinh của mình.“Em thấy đề môn Sinh hơi khó, còn lại hai môn kia thì cũng vừa sức. Về môn Hóa, theo em thấy thì có vẻ là đề ở dạng trung bình, không khó lắm. Với em thì hai môn Lý và Sinh là hơi khó, nhất là môn Sinh làm em hoang mang nhất” Băng Trinh cho biết.

Thí sinh Ngô Trường An, học sinh trường THPT Marie Curie cho hay, với một số câu hỏi khó, do phải suy nghĩ nên em không kịp thời gian, “Em thấy đề vừa phải, nếu như bạn nào học kỹ thì chắc tầm đạt điểm trung bình. Môn Hóa em làm cũng tạm ổn, vì em không học giỏi Hóa lắm. Về môn Lý em đoán chắc được 6, 7 điểm. Có nhiều câu em không kịp thời gian làm” Ngô Trường An cho biết.

Chiều nay, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Nếu thí sinh không chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, môn Ngoại ngữ sẽ là môn thi cuối cùng của nhiều thí sinh./.