Khoai tây nảy mầm vẫn ăn được và không độc ?

(VOH) - Các nhà khoa học về thực phẩm tại Đại học Lincoln tiết lộ các củ khoai tây mọc mầm vẫn ăn được, chỉ cần cắt bỏ phần nảy mầm mà thôi.

Các nhà khoa học thực phẩm đã tiến hành một cuộc thử nghiệm để tìm ra loại khoai tây nào đó có khả năng nảy mầm nhanh hơn những giống khác. Và họ phát hiện ra rằng khoảng 50% số khoai tây sẽ nảy mầm một tuần sau khi mua.

Nếu bạn cắt bỏ các phần mầm, thì khoai tây sẽ giống như các củ bình thường. Điều này không ảnh hưởng đến hương vị của khoai nếu phần 'xấu' của củ được loại bỏ. Ngoài ra, ngay cả khi khoai tây mềm và xốp theo thời gian, chúng vẫn có thể ăn được dù có thể hương vị khoai hơi khác.

Nhiều người nghĩ rằng khoai tây nảy mầm độc hại nên thường bỏ loại này đi (Ảnh: Shutterstock)

Theo Dailymail, Vương quốc Anh bỏ đi khoảng 730.000 tấn khoai tây mỗi năm, tương đương 230 triệu bảng.

Theo một cuộc khảo sát của WRAP (Chương trình Hành động về Chất thải và Tài nguyên của Chính phủ), những người mua hàng có khuynh hướng bỏ khoai tây ra khi chúng trông nhăn, thối hoặc nảy mầm.

Tiến sĩ Chris Bishop thuộc Đại học Lincoln, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: "Cùng với bánh mì, khoai tây là loại thực phẩm gây lãng phí lớn nhất ở Anh và sự nảy mầm là một trong những lý do phổ biến nhất".