Khởi nghiệp bền vững ở Việt Nam

(VOH) - Lợi thế của sinh viên, giới trẻ khi khởi nghiệp là có sự hỗ trợ đắc lực của khoa học, công nghệ. Đó chính là một trong những nền tảng vững chắc để phát triển các ý tưởng, dự án lập nghiệp và khởi nghiệp.

Đó là nhận định được chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng - Giám đốc nghiên cứu và phát triển thuộc Viện Kinh tế và Quản lý Tp. Hồ Chí Minh - nêu ra tại hội thảo: Khởi nghiệp bền vững ở Việt Nam - Sự chuẩn bị của sinh viên, diễn ra sáng nay 9/10 với sự tham gia của sinh viên ở 10 trường đại học trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội thảo (Ảnh: Mỹ Trang)

Hơn 200 sinh viên là những thí sinh tham dự cuộc thi Startup Zone: Cái nôi khởi nghiệp đã cùng chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp của mình về công nghệ, các  ứng dụng cung cấp dịch vụ trên điện thoại, nông lâm nghiệp, thực phẩm sạch... Sự chuẩn bị cần thiết nhất khi khởi nghiệp là kiến thức và kỹ năng cộng thêm tố chất quyết đoán, dám dấn thân.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia việc tuân thủ các quy định, xây dựng các nguyên tắc từ việc học tập, rèn luyện để khởi nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng không kém.