Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM

(VOH) - Chiều 26/7, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ phát triển Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt VNUF).

Đây là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM, hoạt động theo nguyên tắc tự tạo vốn. Trên cơ sở vận động tài trợ và đóng góp tự nguyện của xã hội, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước góp phần xây dựng và phát triển Đại học Quốc gia TPHCM.

Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập quỹ VNUF là dịp tri ân các nhà tài trợ đã đóng góp cho sự phát triển của Đại học Quốc gia TPHCM trong 10 năm qua, cũng như ký kết các thỏa thuận hợp tác mới.

Tại đây, Đại học Quốc gia TPHCM nhận được sự tài trợ từ các đơn vị tài trợ là 362 tỷ đồng; trong đó giá trị tài trợ đã ký kết cho Đại học Quốc gia TPHCM là hơn 165 tỷ đồng.

Đại học Quốc gia TPHCM, ĐHQG TPHCM, Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM

Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM tiếp tục nhận được các ký kết các thỏa thuận hợp tác mới

Phó Giáo sư Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM bày tỏ, Đại học Quốc gia TPHCM trân trọng tri ân và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ, đóng góp bằng nhiều hình thức cho Đại học Quốc gia TPHCM thông qua quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM để phát triển và nâng cao hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng với quan điểm xuyên suốt là đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển, góp phần đưa nước ta sớm trở thành quốc gia phát triển ở khu vực và thế giới.

Tổng số vận động tài trợ của quỹ trong 10 năm qua đạt gần 200 tỷ đồng; trong đó hơn 80 tỷ tài trợ trực tiếp và gần 120 tỷ tài trợ cho cơ sở vật chất để phục vụ công tác phát triển giáo dục của Đại học Quốc gia TPHCM.

Những kết quả nỗi bật của quá trình hợp tác trong giai đoạn vừa qua có thể kể đến như hoạt động tài trợ trang bị nội thất Ký túc xá với giá trị hơn 120 tỷ đồng; Thành lập Phòng Thực hành Thăm dò chức năng tại Khoa Y trị giá hơn 10 tỷ đồng; Thành lập Viện nghiên cứu khoa học và công nghệ Ngân hàng trị giá 17 tỷ đồng; Trang bị máy vi tính tại phòng đọc Đa phương tiện tại Thư viện Trung tâm trị giá 1 tỷ đồng; Thiết kế, thi công trang bị nội thất Phòng Truyền thống trị giá 1 tỷ đồng; Thành lập Phòng đọc Hoa Sen đặt tại Trường Đại học Kinh tế - Luật trị giá hơn 800 triệu đồng và những phần học bổng hết sức ý nghĩa cho các sinh viên xuất sắc và các em có hoàn cảnh khó khăn….

Tại buổi lễ, Đại học Quốc gia TPHCM còn trao tặng một suất học bổng toàn phần trị giá 100 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Nguyễn - Lớp 12 Trường Phổ thông năng khiếu, trực thuộc Đại học quốc gia TPHCM với thành tích đạt Huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Toán Quốc tế 2019 vừa qua.

Nhà khoa học Việt đã phát triển được tàu ngầm tự hành - Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Bách khoa TPHCM đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công tàu ngầm dưới nước, trên mặt nước phục vụ cho quan trắc môi trường, cứu hộ cứu nạn.

Làm sao để thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông? - Một số chuyên gia cho rằng, hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông ở nước ta hiện nay chưa phát triển sâu, rộng. Làm sao để thúc đẩy điều này?