Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Sáng nay 27/6, thí sinh làm bài thi khoa học xã hội

Sáng nay 27/6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 trên cả nước sẽ thi buổi cuối với bài thi khoa học xã hội, tổng thời gian làm bài 150 phút.

Vào sáng nay 27/6, thí sinh sẽ làm bài trắc nghiệm môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân. Trước giờ thi, nhiều thí sinh bày tỏ hi vọng "đầu xuôi đuôi lọt". "Đề văn, toán hầu hết thí sinh làm được bài nên tụi em mong bài thi cuối cùng này cũng êm xuôi", một nhóm thí sinh ở TPHCM nói.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, kỳ thi năm nay có đến 468.140 thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội (chiếm 52,8%) và 27.165 thí sinh chọn cả hai bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chiếm 3,06%.

Theo quy chế thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Ở môn thi Lịch sử, sĩ tử bắt đầu làm bài lúc 7h35, kết thúc vào 8h25.

Từ 8h35, thí sinh làm bài Địa lý và phải nộp đề thi, giấy nháp của môn này lúc 9h25.

9h35, các em thi Giáo dục Công dân đến 10h25 thì kết thúc.

Bộ GD-ĐT lưu ‎ý đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài này. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.

Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp phải dự thi các bài thi độc lập (toán, văn, ngoại ngữ), bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đó.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.

Trong buổi thi bài thi khoa học tự nhiên sáng 26-6 đã xảy ra sự cố thiếu mã đề ở nhiều điểm thi ở TP.HCM dẫn đến việc thí sinh phải làm bài thi các môn thành phần trong bài thi tổ hợp này chậm hàng chục phút so với quy định.

Vì vậy, trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội, giữa các môn thi thành phần thí sinh cũng có 10 phút để kiểm tra đề, nếu thấy đề đọc không được, nhòe, thiếu trang, rách, sai mã đề... phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

Khi làm bài trắc nghiệm phải phân bổ thời gian hợp lý. Đọc kỹ câu hỏi, hoàn thành câu hỏi dễ trước tiên; kiểm tra lại bài làm một cách kỹ lưỡng sau khi hoàn tất.