Lãnh đạo TPHCM thăm các trường nhân ngày 20-11

(VOH) - Chiều 16/11, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm hỏi và chúc mừng các trường trên địa bàn thành phố nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu thăm Học viện Cán bộ Thành phố.

Đến thăm Học viện cán bộ thành phố, Phó chủ tịch đánh giá cao hiệu quả lớp học Khởi nghiệp do trường phối hợp với Sở Kế hoạch-Đầu tư cùng sự tham gia của một số doanh nhân thành đạt. Qua những chia sẻ thực tế thành công của những người đi trước, 70 học viên là doanh nhân khởi nghiệp sẽ đúc kết được những bài học thực tiễn cho bản thân. Phó chủ tịch cho biết chiều hướng giảm tải lý thuyết, tăng cường thực hành cũng là định hướng phát triển của ngành giáo dục thành phố nhằm giúp các em học tập có hiệu quả hơn.

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu thăm trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bà Nguyễn Thị Thu ghi nhận những nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở vật chất nhà trường, đặc biệt mô hình phòng mô phỏng rất có ý nghĩa thiết thực trong công tác đào tạo. Phó chủ tịch lưu ý, trường với đặc thù "đào tạo một người để cứu sống nhiều người" nên chất lượng đào tạo phải thật tốt.

Thăm trường Đại học Sài Gòn, bà Nguyễn Thị Thu lưu ý với bề dày lịch sử và uy tín của mình, trường cần cố gắng giữ vững phát huy. Trong đó, trường cần quan tâm nhiều đến đời sống vật chất và tinh thần của 900 cán bộ, giảng viên, công nhân viên, thắt chặt, giữ vững đoàn kết nội bộ.

Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ TPHCM do bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Lê Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP và Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP, nhân ngày 20-11.