Một trường học được cấp giấy chứng nhận công trình Xanh LOTUS

(VOH) - Trường mầm non Quốc tế Worldkids khai trương cơ sở 5 và nhận giấy chứng nhận công trình Xanh ở địa chỉ 697 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân.

Trường là cơ sở thứ 5 thuộc hệ thống trường mầm non quốc tế Worldkids (Worldkids International School) và là công trình thứ 2 của Việt Nam được Hiệp hội công trình xanh Việt Nam (VGBC) cấp giấy chứng nhận LOTUS Small Building.

Ông Nguyễn Xuân Thời, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bảo Nguyên- chủ đầu tư  Worldkids International School nhận giấy chứng nhận từ VGBC

Đại diện của VGBC đánh giá cao việc thiết kế và xây dựng trường trên cơ sở các tiêu chí của một công trình Xanh.

Bộ tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS của VGBC là một công cụ đánh giá chất lượng toàn diện của các công trình. Theo tiêu chuẩn này sẽ cung cấp cho người sử dụng những không gian tiện nghi tối đa trong khuôn khổ giới hạn chi phí vận hành ở mức hợp lý, đồng thời giảm thiểu các tác động tiêu cực của công trình lên môi trường và cộng đồng.

Đại diện của VGBC đã trao giấy chứng nhận cho đại diện trường trước khi trường đi vào hoạt động trong niên học mới.

Trường được thiết kế theo bộ tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS của (VGBC) đạt một số yêu cầu:

Sơn ngoại thất được chọn là loại giảm nhiệt bề mặt. Màu tôn được chọn cho là màu sáng có hệ số hấp thụ nhiệt thấp; giữa trần và mái có một khoảng hở lớn được đối lưu không khí liên tục.

Giữa công trình và các vách nhà xung quanh đều có khoảng cách để mở cửa sổ thông gió tự nhiên và đón ánh sáng, Bên trong những nhà vệ sinh cũng có các “giếng khí” dẫn thông với lớp không khí thoáng giữa mái và trần.

Sơn nội thất là loại đặc biệt phù hợp với trẻ em với hàm lượng rất thấp các chất độc bay hơi (low-VOC). Màu sơn cũng được ưu tiên các màu sáng dịu nhẹ được chứng nhận nhãn xanh “Green Label”.

Các thiết bị điện dùng trong trường đều được dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Thiết bị vệ sinh có lưu lượng thấp, tiết kiệm nước.