Nét vẽ xanh: Trao hơn 400 giải thưởng trong mùa cọ thứ 20

(VOH) - Gần 1.000 học sinh và phụ huynh đã có mặt trong buổi lễ Tổng kết trao giải Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 20 – năm 2017 vào sáng 21/5 tại TPHCM.

Sau 4 tháng tổ chức, các hội đồng thi quận/huyện đã tuyển chọn được 2367 thí sinh tham dự vòng chung khảo Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 20 vào trung tuần tháng 3/2017 và trao 415 giải thưởng cho các em học sinh.

Năm nay có 5 loại hình chính: vẽ tranh trên giấy A3, vẽ trên máy tính, vẽ tranh tập thể trên khung vải, vẽ áo dài trên giấy, vẽ trên bình gốm và vẽ tranh dành cho các em khiếm thị…

Các tác phẩm tranh trên bình gốm được trưng bày tại lễ trao giải (Ảnh: Kim Ngân/VOH)

Họa sĩ Siu Quý – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM - đại diện Ban giám khảo nhận xét: “Các bức vẽ đều hoàn thiện, tập trung, nộp bài đúng thời gian quy định. Nhiều bức vẽ có ý tưởng sáng tạo, đẹp và nổi trội. Các em biết quan sát và cảm nhận về môi trường sống xung quanh, thể hiện được tình cảm của mình với thầy cô, gia đình, quê hương. Trong đó, Cần Giờ, Quận 3 và Quận 6 năm nay có nhiều tác phẩm dự thi đẹp và nổi trội…”

Nhằm ghi lại những thành quả mà các em đã đạt được, Ban tổ chức Hội thi đã xuất bản tập tranh Nét Vẽ Xanh 2017, tập hợp các tranh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích như món quà tinh thần dành tặng các em thí sinh đoạt giải trong Hội thi năm nay.

Tại KizCiti TPHCM, Ban tổ chức cũng đã bố trí một phòng trưng bày các tác phẩm đoạt giải để các em thiếu nhi và phụ huynh có thể tham quan, chụp hình lưu niệm.