Nếu rớt đại học khối công an, có được xét tuyển CĐ, trung cấp trong ngành?

(VOH) - Bạn đọc Thu Hiền (thuhiennguyenthi….@gmail.com) hỏi “ở đợt xét tuyển đợt 1 em đăng ký vào 1 trường đại học công an và 1 trường đại học khác nhưng nếu như em không đậu trường đại học công an đó thì em có được xét thẳng xuống trung cấp không?”

Bạn đọc Thanh Lâm (thanhlam..@yahoo.com) hỏi nếu nguyện vọng 1 em không đậu trường Công an mà đậu một trường Đại học khác ngoài công an thì em có được xét tiếp nguyện vọng cao đẳng, trung cấp ngành công an không?

Nội dung này Thiếu tá Nguyễn Văn Trường - phó đội trưởng đội đào tạo phòng Tổ chức cán bộ Công an thành phố Hồ Chí Minh trả lời:

Trường hợp em không trúng tuyển trường công an mà trúng tuyển vào 1 trường dân sự khác. Nếu như em không xác nhận việc học tại trường dân sự khác thì theo nguyên tắc xét tuyển các trường công an,  điểm của em sẽ được xét tiếp vào hệ cao đẳng trong ngành. Nếu điểm của em vẫn không đậu hệ cao đẳng thì tiếp tục chuyển điểm xuống các trường trung cấp công an nhân dân hoặc các trường Cao đẳng ngành công an có đào tạo trung cấp.

Do đặc thù các trường quân đội và công an thì từ đầu năm, các em nếu xác định dự tuyển thì phải qua sơ tuyển ban đầu. Đến thời điểm này, em nào đã đạt điều kiện sơ tuyển thì đến  đơn vị sơ tuyển đăng ký nộp điểm

Về hình thức nộp tuyển: nộp hồ sơ tại quận huyện đã sơ tuyển. Đồng thời, bộ phận tuyển sinh cũng sẽ liên lạc với thí sinh đã đạt sơ tuyển.

Khi nộp nguyện vọng các em được phát phiếu thống kê điểm thi gồm 2 mục các thông tin về thí sinh (họ tên, ngày tháng năm sinhchứng minh nhân dân, khối trường, tổ hợp môn đăng ký xét tuyển). Căn cứ vào giấy chứng nhận điểm thi để khai điểm. Cán bộ tuyển sinh xác nhận và nhận phiếu (khi các em đủ kiều kiện sơ tuyển, không bị điểm liệt…)

Thời gian nộp phiếu đến các quận, huyện các em sơ tuyển là trước 17h ngày 7/8. Sau thời gian này, các thí sinh vẫn có thể gửi trực tiếp về các trường trước 15h 9/8 nhưng vẫn phải thông qua cơ quan tuyển sinh để xác nhận tình trạng đạt điều kiện sơ tuyển trước.