Ngày hội việc làm dành cho du học sinh, sinh viên tại Hoa Kỳ  

(VOH) - Ngày hội việc làm “”Next steps”” do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM và Chương trình mạng lưới việc làm cho cựu sinh viên quốc tế tổ chức diễn ra vào chiều ngày 30/8.

Ngày hội việc làm với mục tiêu kết nối các cựu sinh viên từng tham gia khóa học ngắn, dài hạn tại Hoa Kỳ với công ty hàng đầu của Hoa Kỳ và Châu Á đang hoạt động tại Việt Nam.

Sinh viên tham gia tư vấn tại ngày hội việc làm.

Phát biểu khai mạc, bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM cho biết, ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ và Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong số các quốc gia đứng đầu về số lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại Hoa Kỳ.

Hằng năm có rất nhiều sinh viên Việt Nam tốt nghiệp từ Hoa Kỳ về nước, sử dụng những kiến thức và kỹ năng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Do đó, ngày hội việc làm nhằm giúp kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng của Hoa Kỳ tại Việt Nam, tạo cơ hội thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Ngày hội thu hút gần 20 doanh nghiệp và gần 700 sinh viên tham gia. Ngày hội không chỉ đem đến cơ hội việc làm cho sinh viên mà còn được cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm, nộp đơn xin việc với nhà tuyển dụng.