Nghiên cứu bỏ xếp hạng trong lớp

(VOH) - UBND TPHCM vừa có văn bản về thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy tại chương trình Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ thiếu nhi năm 2019.

Trong đó, Thường trực UBND Thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu bỏ xếp hạng trong lớp, nhất là trong tình hình hiện nay sĩ số trong lớp quá đông, để tránh gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm áp lực thi đua cho giáo viên. Đồng thời, chỉ đạo ngành giáo dục xem lại thời gian vào lớp buổi sáng cho học sinh thành phố, tăng giờ nghỉ giải lao.

xếp hạng học sinh

TPHCM sẽ bỏ xếp hạng để tránh gây áp lực cho học sinh (Ảnh: LH)

Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị ngành giáo dục tiến hành khảo sát cơ sở vật chất cho các phòng học hướng nghiệp, phòng thực hành, phòng vi tính trong trường. Nghiên cứu đổi mới cách thức kiểm tra 1 tiết, 15 phút, đề thi cuối học kỳ không chỉ nghiêng về lý thuyết mà cần có kiến thức xã hội; có chính sách hỗ trợ cho học sinh khó khăn có cơ hội tham gia mô hình giáo dục STEAM và nghiên cứu giảm chi phí học ngoại ngữ ở các trường.

Ký kết với hơn 200 doanh nghiệp cam kết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường - Thông qua việc ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp với nhà trường, đảm bảo 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng, 100% sinh viên có môi trường thực tập, thực tế phù hợp với ...

Trường Tiểu học thực hành Đại học Sài Gòn tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm nay - Ủy ban nhân dân TPHCM vừa ký quyết định cho phép thành lập Trường Tiểu học thực hành Đại học Sài Gòn.