Người tiêu dùng Việt : Bảo mật là yếu tố hàng đầu khi sử dụng dịch vụ trực tuyến

(VOH) - 57% người tiêu dùng tại Việt Nam đánh giá 'bảo mật' là yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Đó là kết quả khảo sát trên 501 người dùng và 50 doanh nghiệp Việt Nam do Experian công bố. 

Báo cáo cũng chỉ ra 50% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, tổn thất do gian lận trực tuyến ngày càng tăng lên trong hơn 12 tháng qua. Gian lận trực tuyến này gồm cả việc đánh cắp tài khoản và mở tài khoản giao dịch gian lận.

Kết quả là có đến 66% người dùng Việt Nam tham gia khảo sát cho biết cái giá của tiện ích trong thời đại kỹ thuật số hiện nay là quyền riêng tư, khi 63% các doanh nghiệp Việt Nam thu thập dữ liệu cá nhân nhằm mục đích phát triển các trải nghiệm người dùng, các sản phẩm và chào hàng phù hợp cho từng đối tượng. 

bảo mật thông tin, bảo mật thông tin khách hàng

Các bạn trẻ thích thú với trải nghiệm công nghệ RealSense ở Việt Nam (Ảnh: thegioihoinhap).

Mặc dù các phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay vẫn còn theo phương pháp truyên thống, những số liệu trong báo cáo cho thấy các công nghệ mới và các giải pháp xác thực tiên tiến được người dùng ưa chuộng.

Trên thực tế, người tiêu dùng Việt Nam đã từng sử dụng sinh trắc học vật lý hoặc hành vi trong quá trình giao dịch ngân hàng trực tuyến, thể hiện sự tin cậy vào các giải pháp bảo mật này. 87% rất tin tưởng sinh trắc học vật lý, con số cao nhất trong APAC, trong khi chỉ có 76% thể hiện sự tin tưởng qua sinh trắc học hành vi.

Người tiêu dùng ngày càng mong muốn các tổ chức thực hiện những biện pháp tăng cường bảo mật và bảo vệ trong các giao dịch kỹ thuật số, đồng thời họ cũng đang mong đợi hướng tiếp cận mới đơn giản hơn.

Một cách tiếp cận đã chứng minh được tính hiệu quả và đón nhận của khách hàng đó là sinh trắc học, giúp rút ngắn thời gian và đơn giản hóa quy trình xác thực danh tính khách hàng. 

Các tổ chức doanh nghiệp từ ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp cung cấp hệ thống thanh toán đều quyết tâm nâng cao mức độ tin cậy của người tiêu dùng tới mức cao nhất khi xử lý dữ liệu cá nhân. Các cơ quan chính phủ tại Việt Nam được 69% người tiêu dùng đánh giá là đáng tin cậy nhất trong khu vực APAC.

Tính minh bạch là một yếu tố quan trọng khác trong việc xây dựng sự tin cậy. Báo cáo cho thấy, 90% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có được sự minh bạch tuyệt đối từ các doanh nghiệp về việc thông tin cá nhân của họ được sử dụng như thế nào, chỉ đứng sau Thái Lan (93%) trong khu vực APAC.

Nhận thấy được nhu cầu này, 78% các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cuộc khảo sát đã đầu tư nhiều hơn vào các chương trình được thiết kế để tăng cường tính minh bạch trong vòng 6 tháng qua, 86% đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các sáng kiến như vậy; cả hai con số này đều dẫn đầu trong khu vực APAC.

'Ngôi sao Youtube' bị phạt 10 năm tù vì xúi trẻ gửi video khiêu dâm - Austin Jones, chủ một tài khoản YouTube đình đám đã bị dừng hoạt động từ đầu năm nay vì những cáo buộc liên quan video khiêu dâm của trẻ em, vừa bị tòa Mỹ tuyên án 10 năm tù.

Danh sách 134 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào đại học năm 2019 - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách 134 thí sinh được miễn thi THPT Quốc gia và được xét tuyển thẳng vào đại học năm 2019.