Nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam được vinh danh ở giải thưởng nghiên cứu về việc làm thỏa đáng

(VOH) - Tác giả Hạnh Nguyễn (Việt Nam), vừa giành được giải thưởng Regulating for Decent Work (Điều tiết vì Việc làm Thỏa đáng) do Tổ chức Lao động Quốc tế ILO trao tặng.

Giải thưởng được trao cho công trình nghiên cứu của mình với tựa đề “Kỳ vọng và thực tế: Phúc lợi của nữ lao động di cư trong các nhà máy may tại Myanmar”.

Tổng Giám đốc ILO, Guy Ryder, đã trao giải thưởng cho chị Hạnh Nguyễn

Tổng Giám đốc ILO, Guy Ryder, đã trao giải thưởng cho chị Hạnh Nguyễn. Ảnh: baodansinh

Giải thưởng này nhằm vinh danh báo cáo khoa học tốt nhất gửi đến hội thảo, được thực hiện bởi một học giả mới nổi đến từ một quốc gia đang phát triển.

Nghiên cứu của chị Hạnh Nguyễn xem xét phúc lợi của người lao động trong bối cảnh chuyển dịch kinh kế và xã hội tại Myanmar. Chị đã đánh giá khái niệm phúc lợi vật chất và phi vật chất được hiểu như thế nào, đồng thời nghiên cứu những trải nghiệm của nữ lao động di cư trong ngành may mặc thâm dụng lao động.

Chị cho biết kế hoạch của mình là biến nghiên cứu thành khuyến nghị chính sách và “sẽ được trình lên Bộ Lao động, Nhập cư và Dân số của Myanmar, là một hành động cụ thể để trao quyền cho nữ lao động di cư trong các nhà máy may mặc, điều trước đây chưa từng có tại quốc gia này”.