Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

(VOH) - Các hoạt động diễn ra vào tháng 11/2017 như hội thảo, thi sáng tác, xuất bản công trình nghiên cứu...

Sáng 12/9, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) thông tin về chương trình kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển trường.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Võ Văn Sen, Hiệu trưởng trường cho hay, trong 60 năm hình thành và phát triển qua ba giai đoạn: Trường Đại học Văn khoa – Viện Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Tổng hợp TPHCM và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ngày nay, trường đạt được nhiều thành quả to lớn, khẳng định vai trò quan trọng đối với ngành giáo dục.

“Trường là một trong hai trung tâm đào tạo, nghiên cứu nguồn nhân lực trình độ cao và các sản phẩm khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, góp phần hoạch định chính sách xã hội và tạo dựng vị thế của khoa học xã hội và nhân văn trong khu vực. Mục tiêu của trường hướng đến là Đại học nghiên cứu hàng đầu VN và khu vực Châu Á trong lĩnh vực này.”, ông Sen cho biết.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) thông tin chương trình kỷ niệm 60 năm.

Chương trình kỷ niệm sẽ diễn ra trong tháng 11/2017 với nhiều hoạt động: hội nghị cựu sinh viên; Cuộc thi sáng tác văn, thơ, nhạc – sưu tầm tài liệu, hiện vật; xuất bản các công trình nghiên cứu, hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học thuộc mạng lưới các trường đại học Con đường tơ lụa; hội thảo khoa học quốc tế, lễ kỷ niệm và đêm Gala 60 năm hình thành và phát triển nhà trường….