Nhiều huyện ngoại thành có tỷ lệ học sinh giỏi cao hơn tỷ lệ chung của thành phố

(VOH) - Năm học 2017-2018 thành phố có gần 4.600 học sinh giỏi cấp thành phố, tăng gần 300 em so với năm học trước.

Tại buổi lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2017-2018 vào sáng nay 18/7, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP  vui mừng khi tỷ lệ học sinh giỏi của các huyện ngoại thành vừa tăng hơn so với năm học trước và cao hơn tỷ lệ học sinh giỏi toàn thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu  khen thưởng  các học sinh giỏi.

Năm học 2017-2018 thành phố có gần 4.600 học sinh giỏi cấp thành phố, tăng gần 300 em so với năm học trước và 126 em đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, so với năm học trước là 122 em.

Học sinh thành phố cũng mang về huy chương bạc Tin học Olympic Châu Á, huy chương vàng, huy chương bạc cuộc thi Robotacon quốc tế, giải đồng đội Thiết kế mô hình xuất sắc cuộc thi khoa học ứng dụng quốc tế.

Đặc biệt, nhiều giải thưởng thuộc học sinh các huyện ngoại thành như: em Huỳnh Công Hoà, Trường trung học cơ sở Nguyễn An Khương, huyện Hóc Môn huy chương vàng Robotacon quốc tế; em Phạm Hoàng Ân và Huỳnh Thị Thanh Tâm, trường trung học phổ thông Long Thới, huyện Nhà Bè đạt giải 3 cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia...

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho rằng bên cạnh nỗ lực của học sinh và gia đình, ngành giáo dục cũng có những chính sách đầu tư cho khu vực ngoại thành như trong tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên. Bởi vì, chính thầy cô sẽ là cốt lõi giúp học sinh có thể đạt được căn bản và học giỏi. 

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu  tại buổi lễ.

Năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh giỏi của nhiều huyện ngoại thành cao hơn tỷ lệ chung của thành phố là 21% ở khối trung học phổ thông và 36% ở khối trung học cơ sở. Cụ thể như huyện Nhà Bè, tỷ lệ học sinh giỏi trung học cơ sở trên 54%, huyện Củ Chi tỷ lệ học sinh giỏi trung học phổ thông gần 35%. Tỷ lệ học sinh giỏi huyện Cần Giờ cũng tiệm cận mức 27%.

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu yêu cầu ngành giáo dục cần tiếp tục chú trọng xây dựng các giải pháp phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện năng khiếu gắn với phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức lối sống học sinh. Qua đó, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố".

Mỗi nhà trường phải xem việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ quan trọng, không chỉ tập trung ở các trường chuyên, trường tiên tiến, mà phải lan toả đến tất cả trường trong thành phố, kể cả những trường vùng ven, ngoại thành", bà Thu nói.