Nhiều trường học tại TPHCM triển khai phương án chống nắng nóng cho học sinh

(VOH) - Nhiều trường học tại TPHCM đang triển khai phương án chống nắng nóng cho học sinh - trong đợt nắng nóng hiện nay.

Trước diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt, đặc biệt chỉ số bức xạ tia cực tím UV dự báo vượt ngưỡng an toàn ở mức 8 -10, các trường học trên địa bàn TPHCM đang triển khai nhiều phương án chống nắng nóng, đảm bảo sức khỏe, tránh tác hại cho học sinh.

Theo đó, trong tiết chào cờ đầu tuần, lãnh đạo các trường đều nhắc nhở học sinh cần phải giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn mặc phù hợp và uống nước nhiều, hạn chế chơi ngoài trời nắng.

chống nắng, chống nóng

Trường tiểu học Phạm Hồng Thái giăng bạt chống nắng nóng cho sân trường

Nội dung này còn được tích hợp vào trong các giờ học tại lớp để các em ý thức bảo vệ cơ thể. Đặc biệt, các trường mầm non, tiểu học đều lưu ý bếp ăn xây dựng bộ thực đơn phù hợp với thời tiết nắng nóng.

Ông Đỗ Thế Phương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Hà, Quận Bình Thạnh, thông tin: giai đoạn này, nhà trường lưu ý tổ chức thực đơn thanh mát, không cho học sinh chơi ngoài nắng, chạy giỡn nhiều, vì sẽ dễ bị sốc nhiệt.

Cơ bản nhất là tuyên truyền để các em hiểu biết, để khi về nhà các em còn phòng tránh. Tại trường cũng có những biện pháp hạn chế học sinh ra ngoài trời nắng. Những hoạt động ngoài giờ thậm chí cuối giờ chiều, đều trong mái che, trong mát. Tránh nắng luôn trong mùa này.

Ngoài ra để giúp học sinh tránh nắng nóng, tuỳ theo điều kiện của từng trường đã đầu tư hệ thống dù, mái che chống nắng, giăng lưới sân trường...

Học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp nhưng thiếu điều kiện hiện thực hóa - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, học sinh, sinh viên là những người có khát vọng, đam mê, nhiệt huyết đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp nhưng thiếu các điều kiện để hiện thực hóa.

Năm 2019, Đại học Hoa Sen có 4 phương thức tuyển sinh - Năm 2019, trường Đại học Hoa Sen dành 60% xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia, 15% kết quả học bạ THPT, 15% Kết quả học tập THPT và 10% theo điều kiện riêng của trường.