Ống kính độc dị nhất tại triển lãm Photokina 2016

(VOH) - Triển lãm Photokina 2016 vừa kết thúc mang đến cho người tham quan nhiều trải nghiệm thú vị, những công nghệ mới bậc nhất đến từ những hãng máy ảnh, ngành ảnh nổi tiếng thế giới. Điều đặc biệt của năm nay là nhiều sản phẩm độc lạ và dị được trưng bày, trong đó ống kính macro 24mm f/14 của hãng Venus Optics đến từ Trung Quốc với thương hiệu Laowa gây tò mò thích thú cho người xem nhất.

Macro Laowa 24mm f/14 là một ống kính có hình dạng kì lạ với những thông số kì lạ, ngay khi ra mắt, giới truyền thông đã phải đồ dồn tìm kiếm thông tin, các nhiếp ảnh gia phải ngay lập tức đến thử nghiệm.

Sản phầm kì dị này có độ phóng đại khá lớn 2:1, con số khá lí tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh macro. Với ngoại hình đặc biệt, ống kính này dài khoảng 50cm, mặt trước chỉ rộng khoảng 1-2cm, khẩu độ f/14, dành cho cảm biến Full-frame.

Sau những bức ảnh được chụp từ ống kính Laowa 24mm f/14, người chơi ảnh Macro phải cân nhắc trước khi mua. Chất ảnh thực sự không như mong đợi, chưa đạt được đủ tầm như những ống macro khác.

Người dùng chuyên nghiệp thường khuyến cáo, ống kính nét nhất là từ khẩu độ f/8 – f/11, qua khoảng này sẽ bắt đầu hiện tượng tán xạ, ảnh không còn được nét căng nữa, khẩu độ f/14 quả thực hơi đáng lo ngại và chất lượng ảnh cho ra không thể chắc chắn được. 

Thêm vào đó, nếu không có trợ sáng hoặc điều kiện ánh sáng không đầy đủ, người dùng bắt buộc phải dùng màn hình hiển thị, đây là một hạn chế vô cùng lớn. Ống này xuất hiện flare rất xấu, mặc dù ánh sáng trong các gian hàng hội chợ không quá mạnh.

Ảnh gốc chưa chỉnh sửa, được chụp từ ống kính Macro Laowa 24mm f/14:


Có lẽ chiếc ống kính "Dị nhưng không chất" này được hãng Venus Optics làm cho vui hoặc là một chiêu bài quảng cáo. Hiện giá của ống kính và ngày phát hành chưa được công bố.