Pháp trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM

(VOH) - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại TPHCM trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho Viện sỹ PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM.

Sáng nay, 19/7, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại TP.HCM đã thay mặt Tổng thống nước Cộng hòa Pháp trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho Viện sỹ PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM.

Cành cọ Hàn lâm

 

Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại TP.HCM trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho Viện sỹ PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện

Viện sỹ PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là nhà khoa học có nhiều hoạt động tích cực trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác Pháp ngữ tại Việt Nam. Ông còn là thành viên của Hội đồng Khoa học, thành viên của Uỷ ban định hướng chiến lược Cơ quan Đại học Pháp ngữ AUF, và là Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học sử dụng tiếng Pháp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Viện sỹ PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là người Việt Nam đầu tiên được kết nạp thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp.  

Về công tác tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (tiền thân là Khoa Kinh tế, ĐHQG TP.HCM) từ năm 2008, với cương vị là Phó Hiệu trưởng nhà trường, phụ trách quản lý đào tạo luật, nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế, kiểm định, khảo thí, Viện sỹ PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện đã góp phần thúc đẩy để nhà trường và các trường đại học tuy tín, lâu đời tại Pháp cùng xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo quốc tế.

Các chương trình tăng cường tiếng Pháp đang được triển khai tại trường và các dự án nhận được tài trợ từ Cơ quan Đại học Pháp ngữ AUF cũng do Viện sỹ PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện góp phần kết nối.

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại TPHCM, ông Vincent Floreani đánh giá cao những đóng góp của Viện sỹ PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện trong mối quan hệ hợp tác Việt – Pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Ông cũng khẳng định Huân chương Cành cọ Hàn lâm là một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp ra đời đầu thế kỷ 19, dưới thời Napoléon đệ nhất, nhằm vinh danh cho những cá nhân có những đóng góp lớn trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa nghệ thuật.