Phát động Cuộc thi hùng biện ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh

(VOH) - Từ hôm nay (31/3), cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh dành cho học sinh Trung học phổ thông sẽ chính thức nhận hồ sơ tham gia tranh tài của các thí sinh trên cả nước.

Đây là năm thứ 2 Trường Quốc tế TIS tổ chức cuộc thi này nhằm tạo nên một sân chơi khởi nghiệp đầy bổ ích cho các bạn học sinh Trung học ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em có cơ hội trải nghiệm thực tế quá trình Start-up.

Với thông điệp “Ý tưởng mở lối tương lai” - Cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh sẽ trải qua 3 vòng (vòng sơ loại, bán kết và chung kết).

Vòng 1, các thí sinh dự thi bằng 1 clip tự quay dài 3 phút để giới thiệu bản thân kèm theo sự quan tâm của cá nhân về một lĩnh vực kinh doanh cụ thể nào đó và cách để giải quyết nhu cầu trên.

Ở vòng bán kết, thí sinh trình bày lại ý tưởng đó trước Ban giám khảo. Những bài dự thi xuất sắc được chọn vào vòng chung kết sẽ trải qua những cuộc khảo sát, những buổi huấn luyện cùng các chuyên gia khởi nghiệp để hoàn thiện ý tưởng ban đầu, có kế hoạch triển khai chi tiết.

ý tưởng khởi nghiệp, thi hùng biện

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí và học thi tại buổi phát động Cuộc thi TIS The Pitch 2018

Phần thưởng dành cho người chiến thắng sẽ nhận được gói đầu tư lớn nhất từ Gói Hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp bằng tiền mặt, với mức thưởng lớn nhất là 500 triệu đồng hoặc một học bổng toàn phần cho giải nhất trị giá 450 triệu đồng. Thời gian nhận hồ sơ nhận đăng ký dự thi sẽ kết thúc vào ngày 20/4.

Với quy mô và sự mở rộng địa bàn đăng ký, Ban tổ chức dự tính, Cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh - Tis the Pitch 2018 sẽ thu hút 1.500 - 2000 đề tài của các học sinh Trung học của 20 tỉnh/thành trong cả nước.