Phát động phong trào 'One minute': sinh viên dành 1 phút dọn vệ sinh nơi mình đến và đi

(VOH) - Trong những ngày qua, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã có những hành động tích cực trong thay đổi nhận thức của mọi người với các hoạt động vệ sinh khuôn viên trường.

Sáng 5/6, hơn 1.200 học sinh, sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tham gia Lễ Míttinh Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí và Hành động của chúng ta”.

Học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên tham qua các gian hàng trưng bày sản phẩm sinh thái và tái chế

Tại buổi mít tinh, Giáo sư Tiến sĩ khoa học Lê Huy Bá, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trường nhấn mạnh: Ngày môi trường Thế giới hàng năm (5/6) là sự kiện môi trường quốc tế thường niên hết sức quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Buổi mít tinh kêu gọi cán bộ viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên và toàn thể cộng đồng dân cư cân nhắc cách thay đổi cuộc sống hàng ngày để giảm lượng ô nhiễm không khí thải ra môi trường, ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm không khí gây nên sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta.

Trong những ngày qua, tập thể Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã có những hành động tích cực trong việc thay đổi nhận thức của mọi người với các hoạt động vệ sinh khuôn viên Trường, vẽ tranh tường, hoạt động mít tinh nói không với chất thải nhựa, thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc các sản phẩm thay thế khác.

Sau mít tinh, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM kêu gọi và phát động phong trào “One minute” với nội dung mỗi học sinh, sinh viên trong trường hãy dành 01 phút để dọn vệ sinh khu vực mình đến và đi nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường học đường và cộng đồng dân cư.