Quy trình báo động đỏ cứu sống người tông vào xe tải

(VOH) - Một bệnh nhân va chạm với xe tải và bị chấn thương nghiêm trọng, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mặt phải bị sưng húp biến dạng, bụng sưng to, cả người xây xát… vừa được cứu sống.

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết, đêm khuya 15/2/2017, Trạm Cấp Cứu 115 Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á đã cứu sống thành công một trường hợp bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đánh giá tình trạng bệnh nhân sốc đa chấn thương và mất máu nặng nề cần được xử lý khẩn cấp, đội Cấp Cứu 115 của bệnh viện đã gọi điện khởi động quy trình báo động đỏ ngay từ trên xe cấp cứu.

Qua kết quả ảnh chụp CT 160 lát dựng 3D sọ não và bụng, bệnh nhân được xác định bị xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán, gãy gò má 2 bên, vỡ sọ trán và hốc mắt phải. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn bị vỡ thành bụng, thoát vị ruột dưới da, dập gan và xuất huyết trong bụng. 

Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, trong vòng chưa đến 30 phút, bệnh nhân đã được chuyển đến phòng phẫu thuật. Các bác sĩ tiến hành mở sọ lấy máu tụ ngoài màng cứng, khâu gan cầm máu, cắt lọc các vết thương và nẹp bột vùng gãy hở xương bánh chè trái.

Để tiến hành thành công ca phẫu thuật phức tạp dài 4 tiếng đồng hồ này, bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu và 2 đơn vị huyết tương.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và hồi phục tốt. Từ khi được triển khai tại bệnh viện Xuyên Á, quy trình báo động đỏ đã góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian cấp cứu.