Quyền sở hữu trí tuệ cho giảng viên, sinh viên Đại học Y Dược TPHCM

(VOH) - Chiều 02/10, Trường Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Tọa đàm Thực hành xác lập Quyền Sở hữu trí tuệ, nhằm chuẩn bị cho việc ban hành quy chế quản trị tài sản trí tuệ trong nhà trường.

Tại sự kiện, ông Trần Giang Khuê - đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TPHCM chia sẻ những kiến thức, quy định liên quan đến thủ tục đăng ký sáng chế. Vấn đề sở hữu trí tuệ hiện nay còn khá mới với giảng viên, sinh viên, điều này dẫn đến tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nghiêm trọng.

quyền sở hữu trí tuệ

Ông Trần Giang Khuê - Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TPHCM chia sẻ những thủ tục đăng ký sáng chế cho GV-SV Trường ĐH Y Dược TPHCM

Nhiều sản phẩm trí tuệ của các bộ giảng viên chưa được nhận diện, đăng ký bảo hộ, khai thác thương mại do chưa có đơn vị chuyên trách theo dõi, tư vấn và hướng dẫn cho những người nghiên cứu. Đặc biệt, quy chế quản trị tài sản trí tuệ chưa được hình thành và chưa có bộ phận quản trị tài sản trí tuệ trong trường Đại học Y Dược TPHCM, đã làm giảm đi nhiệt huyết nghiên cứu trong giảng viên sinh viên.

Đại diện nhà trường cho hay, sau khi tổ chức một số hoạt động về sở hữu trí tuệ trong trường, số lượng nhà nghiên cứu tìm đến tư vấn và nhu cầu cần hỗ trợ, mong muốn xác lập quyền sở hữu trí tuệ ngày càng tăng./.