Ra mắt bộ sách trang bị kỹ năng thiết yếu cho thiếu nhi

(VOH) - Buổi ra mắt bộ sách kỹ năng thiết yếu dành cho học sinh đã được diễn ra tối 28/10 tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, Q.1).

Bộ sách gồm 3 cuốn là Kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ mầm non, Kỹ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh tiểu học và Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường  do PGS-TS Huỳnh Văn Sơn, Trưởng khoa Tâm lý, Phó hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm TP.HCM chủ biên.

Ra mắt bộ sách kỹ năng thiếu nhi 28/10/2017 voh.com.vn

PGS-TS Huỳnh Văn Sơn

Ba cuốn sách ra đời với hi vọng bảo vệ trẻ em trước tình trạng bạo lực học đường và xâm hại tình dục, cũng như trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng tự vệ an toàn, phòng tránh nguy cơ trở thành nạn nhân của những vấn nạn trên.

Bộ sách trang bị kỹ năng thiết yếu cho học sinh

Trong đó, hai cuốn Kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ mầm non và Kỹ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh tiểu học tập hợp những câu chuyện kể ngắn gọn, những tình huống trẻ em và học sinh gặp phải trong đời sống, cùng những chỉ dẫn, gợi ý ngắn gọn giúp trẻ dễ dàng thực hiện.

* Kỹ năng tự vệ dành cho trẻ em khi bị sàm sỡ

Cuốn sách thứ 3 là Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường được chia làm 4 phần, tập hợp những câu chuyện, tình huống gần gũi, cung cấp thông tin về bạo lực học đường, giúp nhận diện những hành vi bạo lực trong môi trường học đường, tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh bạo lực không chỉ trong trường học mà cả ngoài cuộc sống.