Ra mắt sách “Được học”- Giao lưu cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan

(VOH) - Dịch giả Nguyễn Bích Lan vừa có buổi ra mắt sách “Được học” tại đường sách TPHCM.

“Được học” là cuốn sách chiếm vị trí số 1 trong danh sách Bestseller của thời báo New York Times, Amazon và là 1 trong 5 cuốn sách của năm 2018 mà tỷ phú Bill Gates khuyên đọc. “Được học” là một cuốn tự truyện đặc biệt kể về câu chuyện của một phụ nữ người Mỹ - Tara Westover đã phải đấu tranh đến "trầy da tróc vẩy" cho quyền được học của chính mình dẫu giá phải trả cực kỳ đắt đỏ, dai dẳng, thấu xương. Cô đã chọn để được tự do, để trở nên tốt đẹp hơn, dù bao đơn độc.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan chọn cuốn sách này để dịch với mong muốn truyền cảm hứng tới độc giả, đặc biệt là thế hệ trẻ rằng: "Được học, được giáo dục là niềm vui, niềm hạnh phúc".

Được học do NXB Phụ Nữ phát hành toàn quốc vào tháng 4/2019.

 Dịch giả Nguyễn Bích Lan, sách mới, Bestseller

Dịch giả Nguyễn Bích Lan ký tặng sách cho độc giả.

Nguyễn Bích Lan là một dịch giả tự do với 36 cuốn sách đã được dịch và tự viết 4 cuốn với các tác phẩm nổi tiếng như Không gục ngã (tự truyện, Nhà xuất bản Hội nhà văn, 12/2012), Cuộc sống không giới hạn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, Sống cho điều ý nghĩa hơn, Đứng dậy mạnh mẽ (Nick Vujicic)...

Làm gì để tạo thói quen đọc sách cho trẻ? - Việt Nam hoàn toàn không có tên trong danh sách 61 nước có số lượng người đọc cao trên thế giới.

TPHCM: Ngày hội đọc sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 - Sáng 20/4/2019, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh (69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1) tổ chức ngày hội đọc sách.