"Sách hay dành cho học sinh tiểu học": 2 năm trao tặng hơn 280.000 cuốn cho HS vùng cao, vùng xa

(VOH) - Trong 2 năm qua, Dự án Sách hay dành cho học sinh tiểu học đã trao tặng hơn 280.000 cuốn cho học trò vùng cao, vùng xa tương đương tổng số tiền khoảng gần 4,7 tỷ đồng.

Theo thống kê, trong 2 năm 2017 và 2018, Dự án Sách hay dành cho Học sinh tiểu học đã kết nối với Hội xuất Bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam tại TPHCM, đưa hơn 280.000 cuốn sách về 795 trường tiểu học của 41 huyện vùng xa, vùng cao trên cả nước, góp phần hình thành thói quen đọc sách của các em từ lứa học sinh tiểu học.

Điều đáng nói là dự án hiện chỉ có 19 thành viên, đa phần là giáo viên, giáo viên đã về hưu và một số bạn trẻ tâm huyết với việc giúp trẻ em tiếp cận nhiều hơn với sách.

Dự án Sách hay dành cho Học sinh tiểu học được thành lập bởi cô Hoàng Thị Thu Hiền, cựu giáo viên trường chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM), nhằm góp phần xây dựng nền tảng văn hóa đọc, tạo thói quen đọc cho các em học sinh, hướng tới việc giúp mỗi em học sinh tiểu học ở các vùng khó khăn có thể được đọc từ 50 – 60 đầu sách hay ngoài sách giáo khoa mỗi năm.

Học sinh

Học trò trường tiểu học Ba Đồn 2 (Quảng Ninh) - hân hoan khi nhận sách mới

Với việc mang sách đến cho học trò tiểu học, Dự án cũng hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng khả năng tìm tòi, sáng tạo của các em. Cô Hoàng Thị Thu Hiền – Phụ trách dự án cho biết, để thực sự mang đến hiệu quả thiết thực trong việc đọc sách của các em, Dự án đặc biệt chú trọng tới việc chọn sách để làm sao “mỗi cuốn sách trao đi, trò nhỏ sẽ nhận về một bài học gần gũi thiết thực”.

Cụ thể, Dự án chỉ chọn lọc những cuốn sách mới, đẹp với thời lượng phù hợp về hướng dẫn kĩ năng sống, lịch sử Việt Nam bằng tranh, các tác phẩm kinh điển hay nhất cho thiếu nhi trên thế giới, Việt Nam…

Không chỉ mang sách về trường, Dự án còn hướng dẫn cặn kẽ cho các giáo viên cách thức để khơi gợi niềm ham đọc sách của học trò, hướng các em tìm kiếm những kiến thức tuyệt vời từ trang sách hay và điều này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều giáo viên, không ít trong số họ trở thành thành viên tích cực của dự án.