“Sáng đội nắng, chiều đội mưa” vẫn nhiệt tình “tiếp sức”

(VOH) - Cùng trải qua kỳ thi THPT quốc gia với học sinh lớp 12, ngoài ba mẹ, người thân còn có các chiến sĩ tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”.

Trong những năm qua họ luôn là người bạn đồng hành giúp các thí sinh có thêm động lực khi bước vào phòng thi. Màu áo xanh quen thuộc đã hỗ trợ các em cả về vật chất và tinh thần bất kể nắng hay mưa.

Những ngày gần đây, chúng ta dễ dàng bắt gặp chiến sĩ Tiếp sức mùa thi ở các điểm thi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Họ túc trực gần như cả ngày để kịp thời hỗ trợ các thí sinh. Trước kỳ thi, những tình nguyện viên bắt tay vào hỗ trợ các trường tổ chức, sắp xếp phòng và địa điểm thi để đảm bảo an toàn, thuận lợi trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Bên cạnh đó họ còn tham gia buổi tập huấn điều phối giao thông nhằm giúp phụ huynh và học sinh có thể đến trường thuận lợi, an toàn và đúng giờ.

chiến sĩ tình nguyện Tiếp sức mùa thi

Các chiến sĩ tình nguyện trước giờ thi

...tiếp nối nét đẹp mùa thi

Ngay từ ngày thi đầu tiên, các tình nguyện viên có mặt tại các điểm thi từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh tìm địa điểm thi và phòng thi. Bên cạnh đó, họ còn phát các vật phẩm như nước, bánh, cơm để tiếp thêm năng lượng cho các sĩ tử. Các loại bút, thước, tẩy đều được chuẩn bị đầy đủ đề phòng trường hợp các em không chuẩn bị hay quên mang theo.

Về mặt tinh thần, các chiến sĩ luôn gửi những lời chúc tốt đẹp và động viên các em bình tĩnh, tự tin, vững vàng để bước vào phòng thi.

Bạn Trần Văn Thiện, sinh viên trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, trực tại điểm thi trường THCS Đống Đa cho biết, những việc đội đã thực hiện được trong những ngày qua: Đến đây làm từ thứ 6 tuần trước, bọn em hỗ trợ dán giấy và dán các phòng thi, sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị phòng nghỉ cho giáo viên và học sinh, cũng như việc phát nước, phát cẩm nang, hỗ trợ báo cho phụ huynh đọc lúc chờ các em thi; che dù cho các em lúc mưa hay nắng.

"Có bạn bị đau chân thì được hỗ trợ đưa bạn lên phòng thi. Những lúc các bạn tập trung đông dưới sân, bọn em sẽ điều phối các bạn lên phòng thi. Lúc đầu các bạn đến chưa biết phòng mình ở đâu, thì hướng dẫn các bạn đến phòng thi”, Văn Thiện kể.

Các chiến sĩ luôn là người cuối cùng động viên các thí sinh thi tốt và là người đầu tiên chúc mừng khi các bạn thi xong. Tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình năng động, không ngại khó khăn, chất lượng hoạt động tốt là những lời đánh giá của phụ huynh dành cho các đội tiếp sức mùa thi.

Sáng 26/6, tại điểm thi THPT Thủ Đức, phụ huynh đã chuẩn bị nhiều phần cơm tặng cho các tình nguyện viên vì sự nhiệt tình, vất vả. Tuy nhiên, họ đã dành những phần cơm đó tặng cho các thí sinh vừa thi xong để các em có thêm năng lượng tiếp tục thi môn buổi chiều.

Tiếp sức mùa thi

Đội tiếp sức mùa thi che mưa đưa các thi sinh ra nơi phụ huynh đang chờ.

Không ngại khó

Những bữa cơm thân mật của các thành viên trong đội lúc giữa trưa hay cùng chia nhau chiếc dù trong cái nắng, cái mưa của Sài Gòn đã làm cho nhiều người khắc sâu hơn hình ảnh chiến sĩ “Tiếp sức mùa thi”. Chính bản thân các bạn cũng yêu hơn công việc của mình. Mỗi người họ khi tham gia chiến dịch đều có mục đích khác nhau nhưng sau nhiều ngày tiếp xúc và hỗ trợ các thí sinh mục đích của họ gần như chỉ còn có một.

Bạn Trọng Nguyễn, sinh viên trường Kinh tế Luật, đội trưởng đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Thủ Đức chia sẻ: “Ban đầu các bạn rất ngại với việc phải thức sớm. Nhưng khi tiếp cận với các em, giúp được các em thì mình thấy nhiều khi các bạn còn đến trước giờ mình quy định. Mình thấy đó là một tiến triển rất tốt. Có vẻ trong lòng của mỗi bạn bây giờ đều muốn giúp các em hơn việc tìm cái lợi ích cho bản thân khi đi tình nguyện. Ngay cả các bạn nhường dù, nhường áo mưa cho thí sinh dù đang bị lạnh nhưng đều không có phàn nàn về điều đó. Các bạn muốn giúp thí sinh vì đây là kỳ thi rất quan trọng”.

Trong những ngày này, thời tiết diễn biến rất thất thường, các tình nguyện viên thường phải “sáng đội nắng, chiều đội mưa”. Tuy nhiên điều này vẫn không hề cản trở tinh thần nhiệt huyết, tận tình của họ. Những nụ cười tươi, gương mặt rạng rỡ của các tình nguyện viên là nguồn động lực giúp các thí sinh xua tan đi những lo lắng, căng thẳng trước giờ thi và cũng giúp phụ huynh thêm yên tâm trước kỳ thi quan trọng của con em mình.

Khóa sau nối tiếp khóa trước, các thành viên tiếp sức mùa thi đều là những học sinh từng được các anh chị tiếp sức và rồi tiếp nối ngọn lửa lại cho đàn em là cách các bạn cảm ơn những người đã giúp đỡ mình.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân, bạn Hồ Thị Tuyết Nhi, sinh viên trường Kinh tế Luật, vui vẻ trả lời khi đang đợi để che mưa đưa các thí sinh ra chỗ phụ huynh chờ. “Vì trước đây em thi cũng được các anh chị “tiếp sức” nên giờ em cũng muốn giúp lại mấy bé. Với lại thấy các em thi cực khổ thì mình giúp”, Tuyết Nhi chia sẻ.

Tham gia chương trình tiếp sức, mỗi tình nguyện viên mang một tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Có bạn háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên tham gia “Tiếp sức mùa thi”; có bạn tự tin vì đã tham gia những năm trước. Nhưng họ có một điểm chung đó là tinh thần nhiệt huyết với mong muốn giúp các thí sinh có sức khỏe tốt nhất, tinh thần thoải mái nhất để hoàn thành kỳ thi.

>> 10.000 tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức mùa thi 2019
(VOH) - Sáng 16/6, 10.000 tình nguyện viên tham gia lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019” tại Nhà Văn hóa Thanh niên.