Sinh viên Harvard tham quan nhà máy Việt Nam trong chương trình FIELD Global Immersion

(VOH) - Sinh viên trường kinh doanh Harvard Business School vừa có chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát để nghiên cứu thị trường sữa đậu nành Việt Nam.

Harvard Business School là trường thuộc hệ thống Đại học Harvard, Hoa Kỳ và được đánh giá là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration) đứng top 3 toàn cầu.

Để nhận được bằng thạc sĩ của trường, ngoài việc phải hoàn thành tất cả môn học thì sinh viên tại Harvard Business School còn phải tham gia chương trình FIELD Global Immersion.

Sinh viên Harvard, sữa đậu nành

Nhóm sinh viên đã có buổi tham quan dây chuyền sản xuất Aseptic hiện đại.

Chuyến tham quan là một phần khóa học bắt buộc ở năm nhất trong chương trình FIELD Global Immersion để tìm hiểu thị trường kinh doanh các sản phẩm làm từ đậu nành tại khu vực Châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Trong buổi thuyết trình với Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhóm sinh viên đến từ trường Harvard Business School đã có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm và thị trường sữa đậu nành Việt Nam như đặc tính, thói quen người tiêu dùng bản địa, hương vị, màu sắc… cho đến sự khác biệt giữa quy trình chế biến thủ công và công nghệ khép kín. Những số liệu về thị trường kinh doanh sữa đậu nành cũng được phân tích cụ thể trong buổi thuyết trình nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tiềm năng của loại thức uống tốt cho sức khỏe này.

FIELD Global Immersion là một chương trình đặc biệt mà trường Harvard Business School hợp tác với các doanh nghiệp tại 13 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Sau khi tham gia chương trình, sinh viên có thể vận dụng kiến thức mà họ được học từ thực tế và đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp.

Nơi Sinh viên trường kinh doanh Harvard Business School là một trong số 157 đối tác toàn cầu của FIELD Global Immersion trải rộng trên 13 quốc gia. Các đối tác toàn cầu này cùng nhau kết hợp để tiếp nhận tổng cộng hơn 920 sinh viên trường kinh doanh Harvard.

Trường kinh doanh Harvard cho rằng trải nghiệm học hỏi quý báu này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các đối tác toàn cầu.

Được biết, FIELD Global Immersion là một khoá học được thiết kế để phát triển khả năng quản lý và vận hành hiệu quả của các sinh viên qua nhiều nền văn hoá và bối cảnh kinh doanh khác nhau nhằm cung cấp cho họ cơ hội thực hiện công việc kinh doanh tại khu vực đó trong những thị trường mà họ chưa biết.

Ký kết với hơn 200 doanh nghiệp cam kết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường - Thông qua việc ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp với nhà trường, đảm bảo 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng, 100% sinh viên có môi trường thực tập, thực tế phù hợp với ...

Trường Tiểu học thực hành Đại học Sài Gòn tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm nay - Ủy ban nhân dân TPHCM vừa ký quyết định cho phép thành lập Trường Tiểu học thực hành Đại học Sài Gòn.