Sinh viên làm dự án chống rác thải nhựa

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) vừa công bố các đề tài của môn học Thiết kế dự án – Project Design (PD) chủ đề “Môi trường”

Với hơn 40 đề tài tham gia của 380 sinh viên, các đề tài đã góp thêm tiếng nói cho chiến dịch giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường sống, trước tiên là trong cộng đồng sinh viên trường.

 chống rác thải nhựa

Môn học Thiết kế dự án – Project Design (PD) chủ đề “Môi trường”

Dự kiến, tháng 6 tới đây, trung tâm kết nối cộng đồng của nhà trường sẽ triển khai dự án mang tên “Nâng cao nhận thức của giảng viên, sinh viên UEF về rác thải không phân hủy”.

Thời gian gần đây, các trường đại học liên tục đẩy mạnh chiến dịch nói “không” với rác thải nhựa, ban hành quy định ngưng sử dụng chai nhựa, ống hút nhựa,...

Những năm qua, tại các tầng lầu của nhà trường đều bố trí các bình nước nóng lạnh và ly để sinh viên uống, việc này sẽ giúp cho sinh viên hạn chế việc mua nước chai và ống hút từ các quán vào nhà trường. Đối với cán bộ, nhân viên của nhà trường, đa phần các giảng viên đều mang theo bình giữ nhiệt, chai đựng nước để mua nước uống từ các quán hoặc lấy nước từ bình nước nóng lạnh để sử dụng.

Theo Tiến sĩ Hồ Viễn Phương, Chánh Văn phòng trường, từ kết quả đạt được của các đề tài, dự án đã triển khai, UEF sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, ít độc hại để thay thế dần cho các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa./.