Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố tuyên dương, khen thưởng 618 học sinh giỏi năm 2018-2019

(VOH) - Sáng 16/7, tại Hội trường Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm 2018-2019.

Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT tuyên dương, khen thưởng 618 học sinh tiêu biểu, học sinh giỏi năm 2018-2019 của TPHCM. Trong đó, có 172 em được khen thưởng cấp quốc tế và quốc gia, 446 em được khen thưởng cấp thành phố.

Tại lễ tuyên dương, ông Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố khẳng định : "Thành tích đó là kết quả nỗ lực, rèn luyện tích cực, được cha mẹ chăm lo, được thầy cô quan tâm, dạy dỗ, được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời để phát huy tối đa năng khiếu. Đó là những quả ngọt kết trái từ sự phối hợp chặt chẽ nhà trường, gia đình và xã hội. Cũng như sự nỗ lực của chính các em.

Mong rằng những thành tích ấy sẽ là bệ phóng để các em tiếp tục phấn đấu, và phát triển rèn luyện toàn diện về nhân cách, tiếp tục vượt qua thử thách để đạt được nhiều điểm cao mới, trở thành những người công dân tốt, nguồn nhân lực chất lượng cao, gánh vác trọng trách xây dựng phát triển thành phố và phát triển đất nước, để không phụ lòng các cấp lãnh đạo, các ông bà, cha mẹ và tất cả mọi người xã hội, luôn luôn nâng niu các nhân tài, đó chính là các em có mặt hôm nay".

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (áo trắng) và ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải quốc tế năm học 2018-2019.

Ghi nhận về sự nỗ lực trong công tác giáo dục và đào tạo của Thành phố, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo đánh giá : “Quy hoạch phát triển mạng lưới các trường học tại thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển rộng, đảm bảo đa dạng hóa các lĩnh vực đào tạo để đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập của nhân dân. Đặc biệt là chú trọng đến chất lượng giáo dục. Kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2018-2019 vừa qua, cả nước có tỷ lệ đỗ là 94,06%, nhưng thành phố Hồ Chí Minh là đỗ 97,6%. Có thể nói là một trong những thành phố có số lượng, quy mô hơn 70 ngàn học sinh dự thi, mà tỷ lễ đỗ đứng ở trong tóp 5 cả nước. Đây là một điều rất đáng trân trọng và ghi nhận.”

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị : “Tiếp tục xây dựng các giải pháp bồi dưỡng nhân tài, rèn luyện năng khiếu, gắn với phát triển năng lực, phẩm chất, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Mỗi nhà trường phải phát hiện, bồi dưỡng hiền tài, trong đó các trường chuyên, trường tiên tiến phải luôn dẫn đầu, đồng thời phải tạo sự lan tỏa đến các trường của thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh thành phố, hướng dẫn các em vận dụng kiến thức học ở nhà trường, giải quyết những vấn đề xuất phát từ trong thực tiễn cuộc sống. Tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trường đạt chuẩn tiên tiến. Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp tục nghiên cứu để trình Ủy ban nhân dân thành phố đề án đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, tạo nền tảng cho mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố”.