Sức mạnh nằm bên trong sự điềm tĩnh?!

(VOH) - Sáng nay (27/6), tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Tp. HCM đã diễn ra buổi trò chuyện cùng TS. Đặng Hoàng Giang về chủ đề “Sức mạnh của sự điềm tĩnh”. 

Tại buổi trò chuyện, TS. Đặng Hoàng Giang cùng PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng trường và thành phần tham dự đã thảo luận và đối thoại về chủ đề “Sức mạnh của sự điềm tĩnh”, đây cũng chính là chủ đề “Thiện, ác, smartphone” xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia vừa qua. TS Giang đã đưa ra 3 khía cạnh chính gồm: Chân dung của sự giận dữ; bàn về sự điềm tĩnh và thoát khỏi "nhà tù" giận dữ. Sự kiện thu hút hơn 400 người tham gia gồm các Thầy cô và các bạn sinh viên tham gia.

Theo TS Giang nếu chúng ta giải quyết vấn đề trong lúc giận dữ sẽ dẫn đến những lời nói, hành động mang tính tiêu cực. Tuy nhiên vì sự giận giữ giúp che chở cho người tức giận, nó là vỏ bọc ngăn cản việc cảm nhận sự tổn thương và đau đớn của chính mình nên vẫn rất khó để thoát khỏi sự tức giận. Nhưng giận dữ không phải là chìa khoá để giải quyết vấn đề, trái ngược với sự giận dữ là sư điềm tĩnh.

TS. Đặng Hoàng Giang chia sẻ về sự điềm tĩnh giúp con người giải quyết vấn đề tốt hơn là giận dữ

TS Giang cho biết để thoát khỏi sự giận dữ, trong cuộc sống cá nhân lẫn ở phạm trù xã hội, mỗi chúng ta phải tự nhìn nhận và xây dựng sự điềm tĩnh, phải tự coi trọng cũng như đánh giá cao sự điềm tĩnh trong việc giải quyết vấn đề ngay chính gia đình và ngoài xã hội.