Tập trung hướng nghiệp qua cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 5

(VOH) - Sáng ngày 11/10, Thành đoàn TPHCM giới thiệu thông tin cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 5, năm học 2016 – 2017. Theo ông Lê Xuân Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên TP, cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới, nổi bật là hoạt động hướng nghiệp cho học sinh THPT.

Tiến sĩ Lê Thị Thanh Mai - Trưởng ban công tác Sinh viên, ĐHQG TPHCM tập huấn công tác hướng nghiệp cho giáo viên THPT.

Thông qua 20 chuyên đề hướng nghiệp “Tôi có một ước mơ” và tại website www.thuchienuocmo.vn, học sinh có thể tìm hiểu, khám phá bản thân thông qua bộ trắc nghiệm tính cách MBTI, bộ trắc nghiệm của John Holland. Ngoài ra, trong tháng 10 và 11, chương trình tập huấn hướng nghiệp đối với giáo viên các trường THPT nhằm dự báo nguồn nhân lực TP sắp tới, hướng dẫn, chia sẻ phương pháp hướng nghiệp cho học sinh.

Diễn ra từ tháng 10/2016 đến hết tháng 4/2017, quán quân cuộc thi năm nay sẽ nhận được giải thưởng là một suất học bổng du học toàn phần tại ĐH Western Sydney, Úc trị giá tối thiểu 75.000 AUD (đô la Úc) và nhiều giải thưởng khác. Trải qua 4 mùa tổ chức với hơn 400.000 học sinh THPT từ Đà Nẵng đến Cà Mau tham gia, cuộc thi đã nhận được hiệu ứng tích cực từ nhà trường, gia đình và đông đảo học sinh.