Thích thú với độ lễ phép của học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong

(VOH) – Đoạn clip ghi lại thái độ của các em học sinh trường Lê Hồng Phong với nhân viên bảo vệ cổng trường nhận được cơn mưa lời khen.

Trong bài chia sẻ của tài khoản Uyen Nguyen trên facebook cá nhân, chị dành lời khen học sinh trường Lê Hồng Phong ngoan.

Chị viết rằng: ”Mỗi sáng khi đưa con tới trường tui thường dõi mắt theo đến khi bóng con bước sâu vào sân trường thì tui mới quay xe ra về nên tui thường xuyên thấy học sinh LHP trước khi bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự đứng ngay cửa. Hầu như 10 đứa thì hết 9 đứa làm động tác lễ phép này. Quan sát tụi nhỏ tui thấy thích và dự định chụp vài tấm nhưng lần nào tới cũng trễ, đậu xe lâu sẽ choáng lối đi của các con nên phải quay về.”

“Hôm nay đi sớm có thời gian quay một đoạn nho nhỏ đưa lên đây, động tác của các con tuy nhỏ nhưng thể hiện tính cách và lối giáo dục của gia đình vì vậy chuyện bạo lực học đường chưa bao giờ xảy ra ở trường Lê Hồng Phong. Các con vừa học giỏi vừa ngoan vừa lễ phép thật là đáng khen”.

học sinh trường Lê Hồng Phong lễ phép với bác bảo vệ voh.com.vn

Kèm theo bài viết là hình chụp và đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh đẹp trước cổng trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong khi hàng chục học sinh bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ tại đây. Có em khoanh tay cúi đầu đầy lễ phép, có em thể hiện bằng lời nói và nụ cười.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, đã nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội facebook khi nhận hơn 1 triệu lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ và hàng chục ngàn lượt yêu thích.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng dành nhiều lời khen tặng cho các em học sinh.

Tài khoản Phạm Thị Thuỳ Loan bình luận: “Ui, đáng yêu quá! Vậy mà có HS nhiều trường vừa học thầy cô xong gặp cũng lơ, thậm chí ra cổng, các em còn chen lấn xô đẩy cả thầy cô nữa. Clip này nên nhân rộng để HS các trường học hỏi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng dành lời khen cho bác bảo vệ lớn tuổi khi rất nhiệt tình gật đầu đáp lại từng cái chào của các học sinh.

Tài khoản Minh Duc Ngo nhận xét:  “Bác bảo vệ ấy rất chu đáo, dễ thương. Không chỉ đáp lễ, bác ấy còn chủ động tươi cười với mọi người qua lại, nhất là với các thầy cô giáo ra vào cổng.”

Nhận được phản hồi tốt từ người dùng mạng xã hội Facebook, chủ nhân của đoạn clip Uyen Nguyen mới đây cũng chia sẻ thêm: “Sau khi mình đăng clip về sự lễ phép của các em học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong cúi đầu chào bác bảo vệ đứng ở cổng trước khi bước vào sân trường thì nhận được gần 100 lời kết bạn trên FB.”

“Vui là cảm giác của mình lúc này. Thật sự mình không ngờ clip lại có sức lan toả như vậy. Khi đưa hình ảnh lên mình chỉ có một suy nghĩ duy nhất là hình ảnh này quá dễ thương cần phải ghi lại vì các con mình cũng đang học ở ngôi trường này. Mong hành động đẹp này sẽ được nhân rộng ra thêm ở các trường khác. Mong thay!” – Chị Uyen Nguyên viết.