TPHCM: chấm dứt dạy thêm, học thêm trong nhà trường từ năm học 2016-2017

(VOH) - Ngày 22/7, Sở GD-ĐT TPHCM ban hành quyết định về việc quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm và công tác tuyển sinh tại các trường trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa - Nguồn: Tuyengiao

Trong đó, Sở GD-ĐT yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ và UBND TP, chấm dứt tổ chức học thêm, dạy thêm trong nhà trường kể từ năm học 2016-2017. Với các cơ sở đã được cấp phép dạy thêm, học thêm, các đơn vị chủ động tiến hành phương án, thủ tục ngưng hoạt động dạy thêm trong nhà trường và thực hiện giải thể từ năm học 2016-2017.

Sở yêu cầu các trường phải đầu tư nâng cao chất lượng dạy học ngay trong giờ dạy trên lớp, đảm bảo cung cấp đủ chuẩn kiến thức, kỹ năng, tăng cường khả năng tự học cho học sinh, tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho học sinh, đặc biệt là các lớp cuối cấp. Các phòng giáo dục cần tham mưu các quận, huyện quản lý hiệu quả việc dạy thêm học thêm ngoài nhà trường diễn ra trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc hoàn thành các điều kiện để thực hiện dạy học cho các lớp 10 thuộc trường THPT Cần Thạnh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ kể từ năm học 2016-2017.