TPHCM chính thức bỏ cộng điểm nghề đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Ngày 18/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP có thông báo một số quy định chính thức áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020.

Theo đó, bắt đầu từ năm học 2019-2020, TPHCM không áp dụng cộng điểm nghề đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông như các năm học trước. Việc học nghề chủ yếu nhằm mục đích trang bị cho học sinh có kiến thức cơ bản về một nghề nào đó để có thể giúp ích cho cuộc sống sau này.

Tuy nhiên, chế độ ưu tiên, sẽ tiếp tục thực hiện với các đối tượng như con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động, con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động", Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số hoặc bản thân học sinh là người dân tộc thiểu số. Mức điểm ưu tiên từ 1 đến 2 điểm tuỳ trường hợp.

Bắt đầu từ năm học 2019-2020, TPHCM không áp dụng cộng điểm nghề đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông như các năm học trước.

Theo thông báo này, có 2 đối tượng học sinh được tuyển thẳng trong kỳ thi lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020 gồm học sinh khuyết tật và học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. Sở cũng lưu ý khuyến khích học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông đăng ký vào các trường trung học phổ thông thuộc địa bàn cư trú.