TPHCM : Học phí năm học mới được giữ nguyên, khối tiểu học không thu học phí

(VOH) - Mức học phí của học sinh TPHCM được chia thành 2 nhóm theo khu vực quận, huyện. Riêng khối tiểu học không thu học phí. 

Văn bản công bố mức học phí, quy định về các khoản thu của các bậc năm học 2019-2020 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát hành tối 14/8.

Theo đó, mức học phí được giữ nguyên như đầu năm 2019. Khối tiểu học không thu học phí. 

Học sinh nhóm 1 thuộc các trường từ quận 1 đến 12 và quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân.

Nhóm 2 là học sinh các trường của huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ.

Mức học phí áp dụng cho học sinh TP cụ thể như sau:

học phí, học sinh TPHCM, học sinh
 

Mức học phí năm học 2019-2020 do Sở GD&ĐT TPHCM công bố

Với mức học phí như trên, ước tính ngân sách TP.HCM sẽ bù hơn 150 tỷ đồng mỗi năm cho tất cả học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 các trường THCS công lập.

Đối với các trường thực hiện theo mô hình tiên tiến, áp dụng mức thu là 1.620.000 đồng/học sinh//tháng, bao gồm học phí chính quy 120.000 đồng/học sinh/tháng. Khoản thu còn lại được thỏa thuận để đảm bảo các yêu cầu hoạt động thực hiện mô hình tiên tiến không quá 1.500.000 đồng/học sinh/tháng với hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tăng cường tiếng Anh, học với giáo viên người nước ngoài, các bộ môn năng khiếu, kỹ năng sống, cơ sở vật chất cho mô hình tiên tiến, vật tư thực hành.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không giao cho giáo viên thu, chi tiền, đồng thời phải công khai các khoản thu, cung cấp hóa đơn cho học sinh.

Đối với các khoản thu thỏa thuận như vệ sinh phí, tổ chức phục vụ bán trú, sở phân cấp các quận, huyện xem xét và quyết định căn cứ trên tình hình thực tế địa phương.

Sở cũng yêu cầu các quận huyện thành lập đoàn kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản không đúng quy định.