TPHCM triển khai công tác tư vấn học đường trong các trường phổ thông

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch Triển khai công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông. 

Việc này nhằm phòng ngừa và can thiệp khi cần thiết đối với các học sinh đang gặp các vấn đề khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống, rèn luyện kỹ năng sống, đồng thời đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong nhà trường và phụ huynh học sinh.

Theo đó, các trường bố trí phòng tư vấn tâm lý riêng, đảm bảo tính riêng tư và phù hợp để tổ chức hoạt động tư vấn; thành lập tổ tư vấn; xây dựng kế hoạch, quy định chức năng nhiệm vụ cơ chế phối hợp và tổ chức các hoạt động tư vấn; khảo sát, xây dựng dữ liệu tâm lý ban đầu đối với học sinh đầu cấp để theo dõi, cập nhật thường xuyên đặc điểm, diễn biến tâm lý của các em.

TPHCM triển khai công tác tư vấn học đường trong các trường phổ thông

Hình minh họa: internet

Công tác tư vấn tâm lý được thực hiện phối hợp giữa cán bộ, giáo viên phụ trách tư vấn tâm lý với giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách Đội, bí thư Đoàn Thanh niên, giáo viên bộ môn và các lực lượng giáo dục khác trong nhà trường. Ngoài ra, công tác này còn được phối hợp với gia đình và các lực lượng bên ngoài như các chuyên gia, trung tâm tư vấn chuyên nghiệp, cơ sở y tế, cơ quan tư pháp và bảo vệ pháp luật, các cơ quan tổ chức khoa học tâm lý.