TPHCM vinh danh 477 học sinh giỏi tiêu biểu

(VOH) - Sáng nay 19/7, 477 học sinh các cấp trên địa bàn thành phố được vinh danh tại Lễ Tuyên dương và Khen thưởng Học sinh giỏi năm học 2016-2017.

Năm học 2016-2017, thành phố có 477 học sinh giỏi tiêu biểu, đạt các giải thưởng quốc gia và quốc tế, gần 4.300 (4.297) học sinh giỏi cấp thành phố.

Đặc biệt, ở các kỳ thi quốc tế có 6 học sinh đạt giải tin học, khoa học kỹ thuật và lắp ráp robot. Nhìn chung, số học sinh giỏi đều tăng so với năm học trước.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP và ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM trao bằng khen cho các em học sinh giỏi tiêu biểu

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ khẳng định, những học sinh giỏi tiêu biểu được tuyên dương là những hạt giống tốt, là nguồn nhân lực chất lượng cao tương lai cần tiếp tục được vun bồi.

Phát hiện bồi dưỡng nhân tài là nhiệm vụ không chỉ cho các trường chuyên, trường tiên tiến mà phải lan toả khắp đến tất cả cơ sở giáo dục, kể cả vùng ven, ngoại thành.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ yêu cầu, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM sớm xây dựng và hoàn chỉnh đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2030. Trong đó, chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, truyền thống, phát triển phẩm chất, rèn luyện kỹ năng cho học sinh đi đôi với phát hiện bồi dưỡng năng khiếu để đào tạo thế hệ trẻ là những công dân tốt, giàu tri thức, giỏi tay nghề, có đạo đức, biết sống vì gia đình, vì xã hội và phục vụ đất nước.