Trải nghiệm cảm biến vân tay siêu âm với Xiaomi Mi 5s Plus

(VOH) - Sau khi bán tại Trung Quốc ít ngày, smartphone đầu bảng của Xiaomi đã được đưa về Việt Nam.

Hãng điện thoại Xiaomi vừa cho ra mắt bộ đôi sản phẩm mới Mi 5s và Mi 5s Plus sử dụng chip Snapdragon 821, camera kép, tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới lớp kính với màn hình lớn hơn, pin to hơn, hai camera và cấu hình mạnh hơn.

Mi 5s

Mi 5s sở hữu RAM 4 GB, bộ nhớ 128 GB sử dụng màn hình cảm ứng lực 5.15 inch với độ phân giải 1080p, độ sáng đạt 600 nits giống như trên iPhone của Apple. Điểm đáng chú ý là Xiaomi Mi 5s được trang bị công nghệ quét vân tay siêu âm của Qualcomm với khả năng nhận dạng trong thời gian chưa đến 1 giây.

Công nghệ này sử dụng sóng siêu âm để tạo ra bản đồ chi tiết vân tay của bạn (nhiều chi tiết hơn so với thế hệ máy quét vân tay truyền thống) và có ưu điểm là đọc được cả dấu vân tay bị ướt và bám bụi.

Không những vậy, công nghệ quét vân tay siêu âm có thể hoạt động thông qua lớp kính bảo vệ vì vậy máy quét có thể được tích hợp tại nhiều bị trí trên điện thoại, bao gồm cả màn hình cảm ứng. Xiaomi đã làm cho mặt kính hơn lõm một chút tại vị trí cảm biến vân tay trên màn hình để người dùng dễ thao tác.

Mi 5s Plus

Với Mi 5s Plus, máy có màn hình to hơn (5.7 inch) và cấu hình mạnh hơn Mi 5s nhưng nó thiếu đi nâng cấp quan trọng nhất trên thế hệ mới này đó là cảm biến vân tay được đặt dưới lớp kính. Ngược lại, cảm biến vân tay của Mi 5s Plus vẫn là loại cũ và được đặt ở mặt lưng máy cùng với đèn flash và cụm camera.

Thiết kế của Mi 5s Plus với lớp vỏ nhôm phay xước mặt sau và kính 2,5D cho mặt trước. Hai viền trái/phải của lưng máy được uốn cong nhẹ, tiếp giáp với 4 cạnh phẳng của máy. Dù mặt sau là nhôm phay xước nhưng nó rất mịn chứ không thô ráp như ta nghĩ. Trong khi 4 cạnh vẫn là nhôm bình thường được cắt kim cương xung quanh. Máy có cổng USB-C phía dưới, trong hộp không có tai nghe đi kèm nhưng lại có một case nhựa trong suốt tặng kèm.

Sản phẩm này có camera kép 13MP sử dụng cảm biến của Sony, một cảm biến màu RGB và một cảm biến đen trắng. Ngoài ra, camera này còn có công nghệ ClearSight, tăng cường chi tiết và hạn chế nhiễu trong ảnh. Hai camera trên sẽ kết hợp cùng thuật toán xử lý của chip Snapdragon để ra bức hình cuối cùng tối ưu nhất.

Cấu hình của Mi 5s Plus rất đáng quan tâm với Snapdragon 821 (chạy ở 2.35GHz), RAM lên tới 6GB, bộ nhớ trong lên tới 128GB, pin 3800mAh, MIUI 8 và màn hình 5"7. Ngoài cảm biến vân tay mới, máy còn không có công nghệ cảm ứng lực như trên Mi 5s.

Cả hai chiếc điện thoại này đều sở hữu cổng kết nối USB-C cùng với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Hiện trên thị trường Việt Nam, máy "hàng xách tay" được bán với giá khoảng hơn 9 triệu đồng.