Trao gần 400 triệu đồng trợ vốn cho giáo viên khó khăn

(VOH) - Sáng nay, 18/3 Thành đoàn TPHCM và Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp tổ chức lễ trao vốn đợt đầu tiên của chương trình “Đồng hành cùng người thầy” cho 20 giáo viên đến từ 8 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. Mỗi giáo viên được trợ vốn từ 10 đến 25 triệu đồng để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, mua bán nhỏ, mở cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ…và sẽ hoàn vốn trong 2 năm. Tổng số vốn được trao đợt này gần 400 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Ban tổ chức trao vốn cho các thầy cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt.

“Đồng hành cùng người thầy” là chương trình trợ vốn không lãi suất dành cho giáo viên hoàn ảnh khó khăn làm kinh tế gia đình, qua đó giúp người thầy an tâm đứng lớp. Đối tượng nhận hỗ trợ của chương trình là các giáo viên có gia cảnh khó khăn, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa và hết lòng với nghề giáo, hoặc dành trọn tâm sức cho các lớp học dân lập dạy trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có phương án làm kinh tế gia đình khả thi và được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh giới thiệu.

Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng (3 triệu đồng/giải) cho 2 tác giả có bài viết hay về chân dung giáo viên vượt khó.