Trao giải thưởng công nghệ thông tin truyền thông lần 8 năm 2016

(VOH) - Sáng 25/11, tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM tổ chức trao giải thưởng Công nghệ thông tin truyền thông TP lần 8. Đây là giải thưởng chính thức do UBND TP ban hành và được tổ chức hàng năm từ năm 2008.

Công viên phần mềm Quang Trung tại TPHCM - Ảnh minh họa - Nguồn: DĐDN

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động hoặc có triển khai ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông. 

Năm 2016, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về Chính phủ điện tử, đặc biệt là chủ trương xây dựng “thành phố thông minh” với chủ đề giải thưởng là “công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh, hiện đại” nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng TP thành trung tâm kinh tế tài chính khoa học lớn, là đầu tàu kinh tế của cả nước, là “thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Năm nay, có 73 hồ sơ đăng ký giải thưởng, Hội đồng đã xét chọn 13 đơn vị với 13 sản phẩm, giải pháp, 2 tập thể và 5 sinh viên có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin truyền thông TP, cùng 5 sinh viên ngành công nghệ thông tin truyền thông.

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP cho biết: “Đặc biệt năm nay bên cạnh những sản phẩm truyền thống, có những sản phẩm mới, ví dụ những sản phẩm ứng dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, phát triển kinh doanh, như lĩnh vực gia công, quy trình của doanh nghiệp. Dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IOT, điện toán đám mây.

Đặc biệt đối với lĩnh vực phần cứng thì có những sản phẩm thuần Việt, ví dụ sản phẩm đo đếm điện năng đã được ứng dụng rộng rãi trong công ty điện lực. Số lượng doanh nghiệp tham gia rất phong phú, có sự tham gia của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khác, từ khách sạn, nhà nàng, ngân hàng.

Đặc biệt lần đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ thông tin có những doanh nghiệp mới - doanh nghiệp khởi nghiệp - đã góp những sản phẩm rất tốt)

Tại lễ trao giải thưởng, bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp thông tin, có chính sách nhằm tăng tỷ lệ đóng góp của ngành công nghệ thông tin TP, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo:

“Thứ nhất, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho giải thưởng và sản phẩm, giải pháp đã đạt giải thưởng, đề xuất các chính sách phù hợp thuộc thẩm quyền của TP để hỗ trợ phát triển, đưa các sản phẩm, giải pháp có chất lượng vào ứng dụng có hiệu quả trong hoạt động quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp và công tác cải cách hành chính của chính quyền TP, tạo thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Thứ hai, thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh các tiêu chí trao giải phù hợp với tình hình phát triển và vận động của doanh nghiệp cũng như đổi mới phương thức tổ chức để ngày càng nâng cao chất lượng và uy tín của giải thưởng, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia giải thưởng.

Thứ ba, đối với cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp vào sự phát triển công nghệ thông tin truyền thông, Sở Thông tin Truyền thông nghiên cứu và đề xuất cơ chế, mời tham gia đóng góp ý kiến, ý tưởng, phản biện các chương trình, đề án quan trọng của TP trong ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ triển khai 7 chương trình đột phá của TP, triển khai Chính phủ điện tử và đề án xây dựng TP thông minh”.

Giải thưởng công nghệ thông tin truyền thông TP qua 8 lần tổ chức đã tôn vinh 67 sản phẩm, dịch vụ, 29 tập thể, cá nhân, đơn vị tiêu biểu, điển hình, xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông TP, góp phần hữu hiệu trong tạo dựng thương hiệu, giá trị của các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP.