Trao quyết định chức danh cho hơn 700 Giáo sư, Phó Giáo sư

(VOH) - Ngày 5/11, tại Hà Nội công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh cho 65 Giáo sư, 638 Phó Giáo sư.

Chúc mừng 65 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh GS, 638 nhà giáo, nhà khoa học đạt tiêu chuẩn chức danh PGS, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn của đất nước cùng xu hướng toàn cầu hóa và phát triển mạnh mẽ của khoa học-công nghệ càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của tri thức, đội ngũ trí thức, các nhà giáo, nhà khoa học. Để đất nước vượt lên, không bị tụt hậu cần phải khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém đã được nhận diện rất rõ, trong đó có hạn chế về tiềm lực khoa học - công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực.

“Điều này đòi hỏi chúng ta phải đổi mới mạnh mẽ hệ thống sáng tạo quốc gia, đổi mới mạnh mẽ giáo dục và đào tạo, nhất là giáo dục đại học và phải đặc biệt chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ trong các cơ sở giáo dục. Ở đây có vai trò vô cùng quan trọng và mang tính quyết định của các GS, PGS”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong thời gian sắp tới, Phó Thủ tướng lưu ý việc công nhận đạt tiêu chuẩn bổ nhiệm GS, PGS cần được đổi mới mạnh mẽ, phù hợp với xu thế phát triển của khoa học - công nghệ, giáo dục và đào tạo trên thế giới, phù hợp với thông lệ quốc tế về tiêu chuẩn, phương thức đánh giá; bảo đảm tính kế thừa, phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt.