Trẻ em thiết kế sản phẩm thân thiện với trái đất

(VOH) - Chiều 31/5, tại Trung tâm sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo (SIHUB) thuộc Sở Khoa học công nghệ TP HCM diễn ra buổi triển lãm sản phẩm thân thiện với trái đất. 

Có 36 sản phẩm do các em học sinh trên địa bàn TP thiết kế từ các vật liệu tái chế được trưng bày.

Những sản phẩm được các em thiết kế thể hiện ý tưởng bảo vệ môi trường, tái chế và tái sử dụng. Đặc biệt là hướng đến sự sẻ chia với cộng đồng, với những người khuyết tật, yếu thế dễ bị tổn thương qua những vật dụng hỗ trợ.

Có 6 ý tưởng, sản phẩm mẫu tiêu biểu được lựa chọn để thuyết trình trước sự quan tâm của ngành chức năng, doanh nghiệp. Đây cũng là cầu nối để những ý tưởng của các em sớm thành hiện thực.

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc SIHUB cho biết, việc trẻ em tham gia thiết kế sản phẩm thân thiện với môi trường là hết sức cần thiết, giúp các em nâng cao nhận thức cho bản thân, bạn bè, cha mẹ, cộng đồng và các doanh nghiệp. 

Từ những ý tưởng, sản phẩm mà các em thiết kế cũng góp phần nuôi dưỡng thế hệ các nhà sáng tạo tương lai cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Trẻ em, thiết kế sản phẩm, thân thiện với Trái đất

Sản phẩm do các em thiết kế từ những sản phẩm tái chế

Trong mùa hè 2019, có 140 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và dễ bị tổn thương ở TPHCM đã tham gia chương trình sáng tạo với chủ đề: ”Trẻ em sáng tạo -Thiết kế sản phẩm thân thiện với trái đất”.