Trường Đại học Mở TPHCM đào tạo hơn 2.500 cử nhân đại học online

(VOH) - Sáng 7/7, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức lễ khai giảng chương trình Cử nhân đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến.

Đây là khóa thứ hai trong năm 2019, cam kết đào tạo cử nhân theo đúng chất lượng chương trình đại học chính quy, với phương pháp dạy hoàn toàn trực tuyến. Đến nay, chương trình đã tuyển sinh được 10 khóa, với số lượng hơn 2.500 sinh viên đủ mọi thành phần, lứa tuổi đang theo học.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hữu Đức, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Mở TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng sáng 7/7.

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hữu Đức, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Mở TPHCM, chương trình này đáp ứng nhu cầu rất lớn của xã hội đối với việc học của các đối tượng bận rộn. Họ khó có thể đến trường theo chương trình bình thường. Vì vậy, phương thức học trực tuyến cung cấp cho người học sự thuận tiện rất lớn trong suốt quá trình học của họ. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cái hay của phương thức học này ở chỗ: dù thuận tiện nhưng chất lượng. Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hữu Đức lý giải: “Bởi vì mọi hoạt động học tập của người học đều nằm trên hệ thống, đều được ghi nhận, giám sát và chặt chẽ từ việc vào, ra lớp học thời gian nào; làm những bài tập gì; kết quả học tập ra sao; tương tác với giảng viên, sinh viên với nhau như thế nào.”

Về phía doanh nghiệp, ông Trần Văn Trượng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần du lịch và dịch thuật Happyvisa cho hay, doanh nghiệp thường xuyên tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao trình độ kiến thức bằng cách tham gia phương thức học online này.

Bắt đầu tuyển sinh từ tháng 10/2016 với 9 ngành đào tạo, đến nay chương trình Cử nhân trực tuyến tại Trường đã tuyển sinh được 10 khóa, với số lượng hơn 2.500 sinh viên đủ mọi lứa tuổi đang theo học. Đáng chú ý, có những sinh viên hiện đang công tác ở nước ngoài như Hungary, Malaysia, Dubai……thông qua hình thức đào tạo này.