Trường đại học phải gánh vác trách nhiệm với xã hội

(VOH) – Sáng nay, 7/5, đã khai mạc phiên họp toàn thể lần thứ 13 Hội nghị hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (CONFRASIE).

Gần 100 đại diện của 88 trường đại học, các tổ chức giáo dục và nghiên cứu thuộc 11 quốc gia tham dự Phiên họp toàn thể lần thứ 13 Hội nghị hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (CONFRASIE).

Phiên họp toàn thể lần thứ 13 Hội nghị hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. 

Sự kiện diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế-Luật, Đại học Quốc gia TPHCM, được xem là một trong những diễn đàn lớn nhất khu vực về giáo dục đại học và nghiên cứu.  

Với chủ đề “Đối thoại Đại học và Doanh nghiệp: Thách thức và trách nhiệm xã hội của giáo dục đại học”, các đại biểu đã thảo luận về chính sách giáo dục và khoa học cũng như những thách thức mà các trường đang phải đối mặt: chất lượng của các chương trình đào tạo và nghiên cứu, cơ hội tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp, cũng như trách nhiệm xã hội của các trường đại học.

Tại hội nghị, đại diện Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho rằng, chủ đề của Hội nghị lần này là minh họa rõ nét về một trong những thách thức đang đặt ra cho giáo dục đại học. Đó cũng là mối quan tâm sâu sắc của các trường đại học Việt Nam, đặt biệt trong quá trình xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển đất nước, làm thế nào để chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, để các hoạt động nghiên cứu có thể góp phần thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển xã hội.

Điều này còn được thể hiện ở việc coi trường đại học không những là một đơn vị tự chủ mà còn phải gánh vác trách nhiệm đối với thách thức mà xã hội và cộng đồng đang phải đương đầu.