Trường Đại học Sài Gòn kỷ niệm 5 năm hợp tác với trường Đại học Áo

(VOH) - Sự hợp tác của 2 đơn vị bắt đầu từ cuối năm 2013, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cộng hoà Áo.

Ngày 12/4, Trường Đại học Sài Gòn tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm hợp tác với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) và Lễ tốt nghiệp chương trình Cử nhân quốc tế Quản tri kinh doanh và Quản lý thương mại Điện tử, khoá đầu tiên của chương trình hợp tác.

Sự hợp tác của 2 đơn vị bắt đầu từ cuối năm 2013, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cộng hoà Áo.

PHiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Trường Đại học  Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo)

PHiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Trường Đại học  Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo)

Trường Đại học Sài Gòn  được Bộ GD& ĐT chỉ định là đơn vị đại học phía Nam đầu tiên liên kết với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems, một trường đại học tiêu biểu cho chất lượng giáo dục quốc gia này.

Đầu năm 2014, chương trình đào tạo cử nhân quốc tế liên kết giữa 2 trường chính thức triển khai. Ông Thomas Schuller Gotzburg, Đại sứ Cộng hoà Áo tại Việt Nam cho rằng với những thành tựu đã đạt được, việc hợp tác của hai trường sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

"Tôi thấy người Việt Nam rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục. Cả thế hệ trẻ, mọi người đều quan tâm hướng đến tương lai tốt đẹp hơn dựa trên giáo dục. Các bậc cha mẹ đều muốn con em được hưởng nền giáo dục tốt nhất. Với tư cách đại sứ Cộng hoà Áo tại Việt Nam, tôi rất vui mừng vì nước Áo đã góp phần tham gia vào quá trình này. Đặc biệt với sự tham gia của một trường đại học hàng đầu nước Áo là Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems." - Ông Thomas Schuller Gotzburg nói.

Qua 5 năm hợp tác, khoá đầu tiên của chương trình đã chính thức tốt nghiệp với 2 chuyên ngành là cử nhân Quản trị kinh doanh và Quản lý thương mại Điện tử. Những tân cử nhân được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ và năng lực ngoại ngữ để làm việc trong môi trường đa quốc gia.

PGS.TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn khẳng định: "Tôi đánh giá rất cao về chương trình liên kết đào tạo giữa 2 trường bỏi tính thực tiễn và cấp thiết của chương trình trong thời đại công nghiệp 4.0. Với những kinh nghiệm có sẵn cùng với nhiệt huyết đổi mới phát triển trong giáo dục của cả 2 bên, chúng tôi tin rằng việc hợp tác liên kết đào tạo này và những dự án hợp tác trong tương lai của 2 trường sẽ đóng góp vào sự phát triển của TPHCM."

Trường Trần Đại Nghĩa không tuyển sinh môn chuyên Tin học - Chiều 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có thông báo về việc điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh lớp chuyên Tin học vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2019 - 2020.
Bộ Giáo dục lên tiếng về xử lý thí sinh có điểm thi THPT gian lận - Các thí sinh có điểm gian lận trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 vẫn được sử dụng điểm thật để xét tốt nghiệp, nếu thiếu sẽ được dự thi Trung học phổ thông quốc gia 2019.