Từ tháng 11, Bộ GD-ĐT thay thế Thông tư 30 bằng Thông tư 22

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 22 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30.

Ảnh minh họa - Nguồn: BaoTintuc

Cụ thể, Thông tư 22 quy định đánh giá học sinh bằng 3 mức: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành, thay cho 2 mức: hoàn thành và chưa hoàn thành ở Thông tư 30. Việc đánh giá này sẽ được thực hiện vào giữa kỳ, cuối mỗi học kỳ đối với từng môn học và hoạt động giáo dục.

Riêng với học sinh lớp 4 và 5, ngoài các bài kiểm tra vào cuối học kỳ, môn Tiếng Việt và Toán có thêm bài kiểm tra định kỳ vào giữa học kỳ I và học kỳ II. Bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân.

Với các năng lực, phẩm chất cần hình thành xây dựng cho học sinh, sẽ được lượng giá bằng 3 mức: tốt, đạt, cần cố gắng (theo Thông tư 30 chỉ có 2 mức đạt và chưa đạt). Trong quá trình đánh giá thường xuyên, học sinh được tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về biểu hiện của từng năng lực, phẩm chất để hoàn thiện bản thân.

Thông tư 22 sẽ bắt đầu triển khai thay thế thông tư 30 từ ngày 6/11/2016. Đây là thời điểm giữa học kỳ I của năm học nên việc đánh giá sẽ bắt nhịp ngay mà không tạo ra bất kỳ sự xáo trộn nào cho học sinh và giáo viên.

Click để xem Nội dung Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT: TT 22-2016-TT-BGDDT.pdf